Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 

Cập nhật: 04-04-2018 | 15:57:54

(BDO) Chiều 4-4, Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì ATTP tỉnh Bình Dương năm 2018.

Tháng hành động vì ATTP năm 2018 có chủ đề là “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Các mục tiêu được đề ra trong Tháng hành động đó là: tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề có liên quan đến ATTP. Qua đó đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề. Tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn. Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng ATTP, Tháng hành động năm 2018 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ô nhiễm thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc tập thể và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Tháng hành động năm nay diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5-2018 trên phạm vi toàn tỉnh.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên