Triển khai thí điểm hoạt động xây dựng “Hồ sơ quan hệ lao động” cho doanh nghiệp

Cập nhật: 06-07-2016 | 08:55:49

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động vừa tổ chức hội nghị triển khai thí điểm hoạt động xây dựng “Hồ sơ quan hệ lao động” cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Việc thí điểm xây dựng hồ sơ quan hệ lao động nhằm tạo lập các cơ sở dữ liệu cần thiết để theo dõi, đánh giá tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp, phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về lao động nắm được tình hình quan hệ lao động, đặc biệt ở những doanh nghiệp có nguy cơ xảy ra tranh chấp lao động tập thể - đình công cao. Từ đó, có những giải pháp hỗ trợ phát triển quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, ổn định tình hình, góp phần giảm thiểu những tranh chấp lao động tập thể - đình công xảy ra.

Theo đó, các hòa giải viên lao động sẽ chọn 18 doanh nghiệp đóng trên địa bàn các huyện, thị, thành phố hoặc trong các khu công nghiệp (nơi có hòa giải viên lao động được lựa chọn). Căn cứ trên mẫu hồ sơ quan hệ lao động và các hướng dẫn về mặt kỹ thuật của cán bộ Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động, các hòa giải viên lao động tiến hành thu thập, xử lý thông tin và xây dựng hồ sơ quan hệ lao động chi tiết trong từng doanh nghiệp được lựa chọn bằng nhiều hình thức, như các báo cáo, số liệu thống kê, thăm dò ý kiến, phỏng vấn hoặc thảo luận nhóm… với các chủ thể quan hệ lao động khác nhau trong doanh nghiệp như trong hồ sơ yêu cầu.

P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên