Triển khai thực hiện Nghị định số 89/2018/NĐ-CP

Cập nhật: 31-07-2018 | 09:39:44

Ngày 25-6-2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 89/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 10-8-2018.

Để triển khai thực hiện tốt các nội dung của nghị định tại địa phương, trong thời gian tới Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc, các bệnh viện ngoài công lập và bệnh viện ngành trên địa bàn thực hiện tốt các nội dung sau: Tổ chức triển khai phổ biến, quán triệt nội dung Nghị định số 89/2018/NĐ-CP tới các bộ phận liên quan một cách hiệu quả; thực hiện nghiêm túc việc triển khai kiểm dịch y tế đối với các đối tượng phải kiểm dịch y tế khi xuất cảnh, quá cảnh, vận chuyển qua biên giới theo đúng quy định tại nghị định. Riêng Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Sở Y tế chỉ đạo phải tổ chức tập huấn cho toàn thể cán bộ trực tiếp làm công tác kiểm dịch y tế về các nội dung của nghị định, các quy trình kiểm dịch y tế, trong đó lưu ý các nội dung mới của Nghị định số 89/2018/NĐ-CP để triển khai đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh đó, trung tâm cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bảo đảm triển khai công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu như: Bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên