Triển khai thực hiện Thông tư 28/2014/TT-BCA một số quy định mới về công tác điều tra hình sự trong CAND

Cập nhật: 18-11-2014 | 09:37:57

Ngày 14- 11, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai, tập huấn Thông tư số 28 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về công tác điều tra hình sự trong CAND và Thông tư liên tịch 06 về hướng dẫn thi hành quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Tại hội nghị, gần 300 đồng chí là trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc khối an ninh điều tra, thủ trưởng, phó thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra và cán bộ, chiến sĩ làm công tác điều tra thuộc lực lượng an ninh ở công an các huyện, thị xã, thành phố được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Trưởng khoa Nghiệp vụ điều tra trường Đại học An ninh giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Thông tư 28 và triển khai hướng dẫn thực hiện Thông tư liên tịch 06. Thông tư số 28 quy định về công tác điều tra hình sự trong CAND là cơ sở pháp lý cho hoạt động điều tra hình sự trong tình hình mới; trong đó quy định toàn diện và cụ thể hoạt động điều tra hình sự của cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra trong CAND cũng như quyền hạn, nghĩa vụ, trách nhiệm của các chủ thể có thẩm quyền trong hoạt động điều tra hình sự. Thông tư liên tịch 06 ngày 2-8-2013 hướng dẫn thi hành quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố giữa Viện Kiểm sát, Công an, Bộ đội biên phòng, Hải quan, ngành nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên