Triển khai văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực phân bón

Cập nhật: 10-05-2018 | 17:03:29

(BDO) Sáng 10-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực phân bón cho các chủ trang trại, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phân bón trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã triển khai Nghị định số 55/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phân bón; Nghị định số 119/2018/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Hội nghị được triển khai với mục đích phổ biến kịp thời các quy định của Nhà nước về quản lý phân bón đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh có trụ sở hoạt động trên địa bàn tỉnh, cập nhật các quy định mới của pháp luật và nâng cao kỹ năng áp dụng văn bản quy phạm pháp luật trong công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính cho cán bộ quản lý.

Nghị định quy định về hành vi vi phạm, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền xử phạt và thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực phân bón. Đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phân bón, tổ chức, cá nhân phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền, với mức phạt tối đa đối với cá nhân là 150 triệu đồng, đối với tổ chức là 300 triệu đồng.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên