Triển khai việc tổ chức xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú”

Cập nhật: 11-06-2021 | 17:20:47

(BDO) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tỉnh Bình Dương vừa có kế hoạch triển khai việc tổ chức xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” (NSND), “Nghệ sĩ ưu tú” (NSƯT) trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch được triển khai nhằm mục đích xét chọn, tôn vinh những nghệ sĩ có đủ phẩm chất đạo đức, có cống hiến nổi trội, có tài năng nghệ thuật xuất sắc, tiêu biểu cho loại hình, ngành, nghề nghệ thuật để trình Hội đồng cấp Nhà nước trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chủ tịch nước tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Kế hoạch nêu rõ: Yêu cầu bảo đảm việc tổ chức xét tặng tại các cấp Hội đồng đúng đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình và thủ tục được quy định tại Nghị định số 89/2014/NĐ-CP ngày 29-9-2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT; Nghị định số 40/2021/NĐ-CP ngày 30-3-2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ dung một số điều của Nghị định số 89/2014/NĐ-CP và Quyết định số 1660/QĐ-BVHTTDL ngày 25-5-2021 của Bộ VH,TT&DL; bảo đảm Hội đồng các cấp làm việc đúng tiến độ thời gian dự kiến. Người đứng đầu các tổ chức hội và các đơn vị nghệ thuật liên quan có trách nhiệm phổ biến, giới thiệu các nghị định, quyết định trên cũng như kế hoạch xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT của Sở VH,TT&DL; hướng dẫn các trường hợp thuộc tổ chức, đơn vị mình thực hiện hồ sơ đúng quy định, tổng hợp hồ sơ hoàn chỉnh và gửi về Sở VH.TT&DL, đồng thời phối hợp với sở trong công tác xét tặng danh hiệu.

Sở VH,TT&DL sẽ thành lập Hội đồng cấp cơ sở xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT và thực hiện vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Thời gian Hội đồng cấp cơ sở kết thúc nhận hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT hạn chót là ngày 30-6-2021. Hội đồng cấp cơ sở sẽ họp, xét đề nghị và sẽ gửi hồ sơ lên Hội đồng cấp tỉnh, chậm nhất là ngày 20-7-2021. Hội đồng cấp tỉnh sẽ họp, xét đề nghị và sẽ gửi hồ sơ lên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước, chậm nhất là ngày 3-9-2021. 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên