Triển khai vớt lục bình khai thông dòng chảy năm 2017

Cập nhật: 22-06-2017 | 09:33:46

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện khai thông dòng chảy, vệ sinh môi trường trên các sông và hệ thống kênh, rạch và Kế hoạch số 9191/KH-STNMT-SNN-SGTVT của liên cơ quan (Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Hồ ChíMinh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An - Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Tây Ninh) về phối hợp triển khai hoạt động vớt, xử lý lục bình khai thông dòng chảy trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Vàm Cỏ Đông và các kênh, rạch giáp ranh giữa TP.Hồ ChíMinh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương (Chi cục Bảo vệ môi trường) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương tiến hành thực hiện khai thông dòng chảy, vệ sinh môi trường, xử lý lục bình trên sông Sài Gòn từ ngày 26-3-2017 đến 27-4- 2017 (ảnh).

Sau đợt ra quân lần này, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương cùng với Công ty Cổ phần Nước - Môi trường đã trục vớt tại ấp Bến Giảng, xã Phú An, TX.Bến Cát với 130 xe khoảng 195 tấn lục bình. Song song đó, 6 phường ven sông Si Gn như Tương Bnh Hiệp, Chnh Ngha, Chánh Mỹ, Tân An, PhúThọ, PhúCường và phường Hòa Phú vớt 7.600m kênh, rạch, khối lượng lục bình, cỏ dại, rác 141,3 tấn. TX.Thuận An cũng khai thông dòng chảy trên các tuyến kênh rạch trên địa bàn và TX.Bến Cát khai thông dòng chảy tại Rạch Ngay với chiều dài 500m, chiều rộng 8m.

Đây là hoạt động có ý nghĩa làm hạn chế phát triển lục bình, khai thông dòng chảy, tạo thông thoáng cho tàu thuyền đi lại, góp phần tạo cảnh quan môi trường sạch đp.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên