Triển khai xây dựng đề án cơ sở dữ liệu ngành công thương

Cập nhật: 08-03-2021 | 07:59:40

 Đầu tháng 2-2021, Sở Công thương tổ chức lễ ký kết hợp đồng với Liên doanh VNPT - Trung tâm Công nghệ Địa lý (Ditagis) về “Đề án cơ sở dữ liệu ngành công thương tỉnh Bình Dương”. Theo hợp đồng ký kết, giữa các bên sẽ triển khai xây dựng phần mềm nghiệp vụ ngành công thương trên nền tảng ứng dụng web, ứng dụng di động, tạo lập cơ sở dữ liệu ngành công thương, đồng thời tổ chức đào tạo và chuyển giao công nghệ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, liên danh thầu (VNPT - Ditagis) nhận được sự tín nhiệm cao bởi đều là những đơn vị có nhiều kinh nghiệm, đủ năng lực để triển khai dự án theo đúng yêu cầu đề ra. Bà Võ Thị Thanh Hương, Giám đốc VNPT Bình Dương, cho biết đến nay, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP) chất lượng, sáng tạo. Trong khi đó, chia sẻ cùng chúng tôi, ông Lưu Đình Hiệp, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Địa lý (Ditagis), cho biết Ditagis trực thuộc Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh cũng là một trong những đơn vị có nhiều kinh nghiệm, năng lực chuyên hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu, triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống thông tin địa lý. Đồng thời thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ, là nền tảng để liên danh cùng thực hiện đúng tiến độ, chất lượng yêu cầu của ngành công thương.

Chia sẻ về những kỳ vọng của việc xây dựng cơ sở dữ liệu ngành công thương trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, khẳng định đến nay công nghệ thông tin đã, đang và sẽ trở thành những công cụ quan trọng phục vụ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước. Có thể thấy rõ điều này trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh Covid-19, việc số hóa, ứng dụng công nghệ thông tin góp phần tích cực để ngành công thương phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

“Đề án cơ sở dữ liệu ngành công thương tỉnh Bình Dương được xác định là một nội dung khá quan trọng trong những nhiệm vụ của ngành trong năm 2021. Đề án sẽ góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý nhà nước của ngành, giúp sở chuyển đổi phương thức quản lý dữ liệu, xử lý nghiệp vụ từ phương thức thủ công truyền thống sang phương thức tin học hóa và lưu trữ điện tử, góp phẩn số hóa các dữ liệu, phục vụ nhu cầu tra cứu, khai thác dữ liệu của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, qua đó hình thành cơ sở dữ liệu ngành công thương để cung cấp cho trục liên thông quốc gia của tỉnh. Đây là nguồn dữ liệu có giá trị cho các công cụ phân tích, đánh giá và dự báo, góp phần xây dựng thành phố thông minh Bình Dương”, ông Nguyễn Thanh Toàn nói.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên