Triển lãm “50 năm chiến thắng Bàu Bàng”: Khắc họa một mốc son chói lọi

Cập nhật: 12-11-2015 | 06:26:35

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày chiến thắng Bàu Bàng, từ ngày 9-11, UBND huyện Bàu Bàng phối hợp với Quân đoàn 4 triển lãm hình ảnh, hiện vật có liên quan đến trận đánh Bàu Bàng năm 1965 với chủ đề “50 năm chiến thắng Bàu Bàng”. Triển lãm đã giúp khách tham quan hiểu hơn về trận đánh Bàu Bàng năm xưa, cũng như vùng đất Bàu Bàng giàu truyền thống anh hùng.

  Đông đảo đoàn viên thanh niên địa phương đến tham quan, tìm hiểu các hiện vật, ý nghĩa của chiến thắng Bàu Bàng tại triển lãm. Ảnh: T.THẢO

 Nội dung triển lãm gồm 3 phần: Miền Đông kháng chiến với những hình ảnh, tư liệu và trận đánh của quân - dân miền Đông những ngày đầu chống Mỹ - ngụy; Chiến thắng Bàu Bàng, với những hình ảnh, tư liệu về sự kiện lịch sử cách đây tròn 50 năm, đưa địa danh Bàu Bàng trở thành nơi chôn vùi uy danh Sư đoàn bộ binh 1 “Anh cả đỏ” của đế quốc Mỹ; Bàu Bàng xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội sau ngày thành lập. Vượt qua nhiều khó khăn ban đầu, Bàu Bàng hôm nay đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa huyện nhà, với cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, nâng cao đời sống nhân dân.

Cảm nhận khi tham quan triển lãm, bạn Nguyễn Thanh Phước, đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng, chia sẻ: “Tìm hiểu lịch sử địa phương, nhất là trận đánh Bàu Bàng lịch sử đã trở thành hoạt động truyền thống của đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt thấy nhiều hình ảnh, hiện vật về sự kiện này. Triển lãm đã giúp tôi hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của trận đánh Bàu Bàng năm xưa như là một trong những mốc son chói lọi của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ”.

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết thông qua những hình ảnh, hiện vật, triển lãm nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về tinh thần quyết  chiến, quyết thắng của quân dân ta, xây dựng niềm tin, nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn có ý thức phấn đấu rèn luyện, tiếp bước cha anh xây dựng quê hương Bàu Bàng ngày càng giàu đẹp. Đồng thời qua các hoạt động tại triển lãm, chúng ta có dịp thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, đóng góp sức người sức của và tuổi thanh xuân của mình vì độc lập tự do, vì khát vọng hòa bình và thống nhất đất nước.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên