Triển lãm ảnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Đài hoa vĩnh cửu

Cập nhật: 27-08-2020 | 16:51:58

Các đại biểu tham quan khu vực triển lãm.

Chiều 27-8, tại Hà Nội, Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: “Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Đài hoa vĩnh cửu”. 

Đây là hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày khánh thành Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, 45 năm Ngày truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (29-8-1975 - 29-8-2020).

Triển lãm giới thiệu tới nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về quá trình xây dựng công trình Lăng; về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; hoạt động của các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng, Cụm di tích lịch sử, văn hóa Ba Đình và truyền thống qua 45 năm xây dựng và trưởng thành của Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với 180 bức ảnh tiêu biểu, được lựa chọn kỹ lưỡng, sắp xếp theo từng nhiệm vụ và giai đoạn (từ  năm 1969 đến 1975; 1975 - 1991; năm 1991 đến nay) đã phản ánh khá sinh động, đầy đủ và toàn diện về nhiệm vụ chính trị đặc biệt của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trên tất cả các mặt công tác: Y tế, kỹ thuật, an ninh, nghi lễ, đón tiếp, tuyên truyền, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, vệ sinh môi trường; các hoạt động của Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Phủ Chủ tịch và Bảo tàng Hồ Chí Minh; những thành tích tiêu biểu của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trong 45 năm qua.

Qua triển lãm, người xem có dịp thấy rõ hơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, kịp thời của Đảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng; tinh thần hữu nghị, sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Đảng, Chính phủ, của các chuyên gia Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay đối với nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng Lăng của Người; sự quan tâm giúp đỡ của các bộ, ngành T.Ư, địa phương trong cả nước; sự phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng, Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình.

Qua đó, thêm hiểu biết sâu sắc hơn, trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn, bảo vệ những thành quả to lớn của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu. Đồng thời phát huy tốt hơn nữa ý nghĩa chính trị, văn hóa Công trình Lăng của Người trong giai đoạn mới, góp phần vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa, khí phách con người, dân tộc Việt Nam.

Theo NDĐT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên