Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” 

Cập nhật: 05-11-2015 | 12:18:45

(BDO) Sáng 5-11, tại Quân đoàn 4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quân đoàn 4 tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.


Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 và các đơn vị liên quan cắt băng khai mạc triển lãm

Dự khai mạc triển lãm có ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thiếu tướng Võ Trọng Hệ, Tư lệnh Quân đoàn 4; Thiếu tướng Hoàng Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn 4; lãnh đạo Quân khu 7; Tổng cục An ninh, Bộ Công an; Bộ Tư lệnh Hải quân; Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4.



Cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 xem các hiện vật được trưng bày tại triển lãm

Tại buổi triển lãm, người xem được tìm hiểu các tư liệu, hiện vật là những bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam.

Triển lãm cũng khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đồng thời, giúp bạn bè quốc tế hiểu được sự thật lịch sử, hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và trong khu vực để phát triển đất nước.

Triển lãm diễn ra từ ngày 5-11 đến 9-11-2015.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên