Triển lãm bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Cập nhật: 19-04-2019 | 19:33:08


Hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. (Ảnh: Ninh Đức Phương/TTXVN)

Ngày 19/4, tại thành phố Tam Điệp, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ sáu và triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng lịch sử và pháp lý.”

Ngày sách Việt Nam được tổ chức nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng xã hội học tập; tôn vinh, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách cũng như các cá nhân, tập thể tham gia vào quá trình sáng tác, sưu tầm, xuất bản, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về văn hóa đọc; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, địa phương đối với việc sáng tác, quảng bá, lưu giữ sách trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam thông qua công nghệ thực tại ảo 3D. Qua đó nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 6 có nhiều hoạt động văn hóa đa dạng, thiết thực như tham quan triển lãm số; tham gia giao lưu cùng diễn giả về các nội dung liên quan đến biển đảo Việt Nam; tham quan các gian trưng bày, giới thiệu sách và các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Tam Điệp; tham quan trưng bày, triển lãm tranh cổ động tấm lớn với gần 100 tác phẩm được tuyển chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền về môi trường văn hóa, thể thao, du lịch.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 35 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc của tỉnh; trao tặng các tủ sách thư viện cho các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Tam Điệp; Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế Alibaba School trao 200 suất học bổng trị giá 763 triệu đồng tặng học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 6 và triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý,” diễn ra đến 21/4./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên