Triển lãm chuyên đề khảo cổ học “Bình Dương – Tiếng nói từ lòng đất”

Cập nhật: 24-04-2019 | 11:26:03

* Công bố Quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia

(BDO) Sáng 24-4, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm chuyên đề “Khảo cổ học Bình Dương – Tiếng nói từ lòng đất”, đồng thời công bố Quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia (BVQG). Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số ban ngành đã đến dự.


Ông Nguyễn Khoa Hải (bìa trái), Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao Quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia đến lãnh đạo Bảo tàng tỉnh


Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề khảo cổ học “Bình Dương – Tiếng nói từ lòng đất”

Triển lãm chuyên đề “Khảo cổ học Bình Dương – Tiếng nói từ lòng đất”  nhằm giới thiệu đến khách tham quan một cách khái quát về văn hóa thời tiền – sơ sử trên mảnh đất Bình Dương cách ngày nay từ 3500 – 1800năm. Qua đó, gợi mở việc tìm hiểu về nguồn gốc các cộng đồng dân cư cổ Bình Dương đối với thế hệ trẻ, góp phần nâng cao nhận thức về sự năng động, sáng tạo của người xưa qua hiện vật. Triển lãm còn mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống của dân tộc, phát huy giá trị di sản văn hóa, bảo vật quốc gia. Triển lãm trưng bày theo tiến trình lịch sử, căn cứ vào niên đại các di tích lần lượt thể hiện nội dung trưng bày bắt đầu từ di tích Hàng Ông Đụng - Hàng Ông Đại, Cù Lao Rùa, Mỹ Lộc, Dốc Chùa và sau cùng là di tích Phú Chánh với điểm nhấn là BVQG “Mộ chum gỗ nắp trống đồng”. Đây cũng là BVQG thứ 2 của Bình Dương được công nhận.


Đại biểu nghe thuyết minh về chuyên đề cổ học “Bình Dương – Tiếng nói từ lòng đất”


Đại biểu đang tìm hiểu về  BVQG “Mộ chum gỗ nắp trống đồng”

Dịp này, ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp di sản văn hóa Việt Nam cho 2 cá nhân, trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong việc sưu tầm hiện vật văn hóa.Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng tỉnh từ nay đến 10-5.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên