Triển lãm chuyên đề “Người chiến sĩ hôm nay” và giới thiệu hiện vật mới sưu tầm trong năm 2016: Khơi dậy niềm tự hào

Cập nhật: 14-11-2016 | 08:55:09

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2016), đồng thời nhằm đổi mới nội dung trưng bày tại Nhà Truyền thống của Trung tâm Văn hóa TX.Dĩ An, Phòng Văn hóa thông tin TX.Dĩ An vừa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Thị đoàn Dĩ An tổ chức triển lãm chuyên đề “Người chiến sĩ hôm nay” và giới thiệu hiện vật mới sưu tầm năm

Các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh đến tham quan triển lãm Ảnh: H.P

Nội dung triển lãm được chia làm 2 phần: Triển lãm chuyên đề “Người chiến sĩ hôm nay” và giới thiệu hiện vật mới sưu tầm trong năm 2016. Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh về những chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và lực lượng vũ trang TX.Dĩ An nói riêng trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Với những hình ảnh có chất lượng, có nội dung ý nghĩa, mang tính nghệ thuật, tính thời sự, sử dụng ngôn ngữ hình ảnh bằng cảm xúc chân thực, triển lãm đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng người xem. Những tác phẩm đã ghi lại những khoảnh khắc chân thực, sinh động đầy ấn tượng với nhiều góc nhìn của thực tiễn cuộc sống về người chiến sĩ trên các mặt trận học tập, công tác, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất...

Những tác phẩm nhiếp ảnh khắc họa phẩm chất tốt đẹp người chiến sĩ với tình yêu quê hương đất nước, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Dù trong thời bình hay thời chiến họ vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Là một trong số hàng trăm các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn TX.Dĩ An tham gia triển lãm, em Mai Thị Khánh Linh (học sinh trường THPT Dĩ An) chia sẻ: “Được tham gia triển lãm này em thấy vinh dự và tự hào. Triển lãm đã để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ cho riêng bản thân em mà còn cho các bạn học sinh nói chung. Thông qua những hình ảnh, những hiện vật, chúng em càng tự hào hơn về quê hương, dân tộc, biết ơn những người đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ sự bình yên cho đất nước”.

Bên cạnh đó, công tác sưu tầm hiện vật cũng là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Trong năm qua, Trung tâm Văn hóa TX.Dĩ An đã vận động và tiếp nhận hơn 150 hiện vật, trong đó có những hiện vật mang nhiều ý nghĩa như: Đồ dùng sinh hoạt được truyền qua nhiều thế hệ trong gia đình ở Dĩ An gồm tem phiếu vải, tiền xu, đĩa, cối…; những hiện vật là kỷ vật trong những cuộc kháng chiến của những người chiến sĩ bị địch bắt tù đày đã tặng lại cho Nhà Truyền thống với tâm huyết gửi gắm cho thế hệ sau giữ gìn… Dịp này, Nhà Truyền thống của thị xã cũng đã trưng bày các hiện vật này để cho khách đến tham quan. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa nhằm giữ gìn, bảo tồn những giá trị văn hóa của địa phương.

Anh Lê Minh Thiện, một người dân tại khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An cũng là cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ các hiện vật cho Nhà Truyền thống TX.Dĩ An cho biết: “Hy vọng, với những hiện vật mà chúng tôi hiến tặng cho Nhà Truyền thống sẽ góp phần giúp cho thế hệ trẻ hiện nay biết đến lịch sử cách mạng của địa phương nhiều hơn và lưu giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc”. Dịp này, UBND TX.Dĩ An đã trao giấy chứng nhận và giấy khen cho 18 cá nhân trên địa bàn thị xã nhằm ghi nhận những đóng góp quý báu và tri ân những cá nhân tích cực ủng hộ hiện vật cho Nhà Truyền thống của Trung tâm Văn hóa thông tin TX.Dĩ An.

Ông Đào Minh Thành, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TX.Dĩ An cho biết, tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND TX.Dĩ An về việc tổ chức các hoạt động tham quan, tìm hiểu truyền thống lịch sử tại Nhà Truyền thống của thị xã. Năm 2016, Nhà Truyền thống đã mở cửa đón tiếp hơn 60 đoàn với hơn 3.000 lượt khách tham quan. “Hôm nay, chúng tôi tiếp tục mở triển lãm này với mong muốn thông qua đó sẽ góp phần giới thiệu đến với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay nhiều hiện vật, kiến thức bổ ích; đồng thời khơi dậy niềm tự hào trong mọi tầng lớp nhân dân về truyền thống anh hùng, ý chí quyết tâm chiến đấu dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, từ đó phát huy tinh thần đại đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, sẵn sàng nhận và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, ông Thành nói.

Triển lãm chuyên đề “Người chiến sĩ hôm nay” và giới thiệu hiện vật mới sưu tầm năm 2016 đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn TX.Dĩ An đến tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây cũng là dịp ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc, bản chất tốt đẹp và những chiến công oanh liệt của các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào về dân tộc, nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, có nhận thức, động cơ, quyết tâm thi đua đúng đắn, nêu cao ý thức tự lực tự cường, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên