Triển lãm doanh nghiệp khoa học - công nghệ: Giải pháp đóng góp cho thành phố thông minh Bình Dương

Cập nhật: 25-11-2017 | 06:28:23

Sáng nay (25-11), tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Triển lãm doanh nghiệp khoa học - công nghệ. Để triển lãm diễn ra thành công, công tác chuẩn bị đã được đơn vị tổ chức, các sở, ngành liên quan theo dõi, bám sát tình hình thực hiện để hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm nội dung và hình thức tổ chức theo các tiêu chí, yêu cầu của tỉnh đề ra.

 

 Một đơn vị đã hoàn thành sớm khâu chuẩn bị gian hàng tham gia triển lãm. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

 Cơ hội thúc đẩy sự đổi mới và ứng dụng công nghệ

Năm 2016, Smart City lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương đã tạo tiếng vang lớn, với hơn 700 khách mời tham gia phiên hội nghị toàn thể, hơn 200 lượt khách tham gia triển lãm với 24 gian hàng. Triển lãm doanh nghiệp khoa học - công nghệ là 1 trong 5 sự kiện lớn của hội nghị thành phố thông minh năm 2017. Việc tổ chức triển lãm nhằm trưng bày, trình diễn trực tiếp hình ảnh về các dịch vụ và công nghệ tiên tiến, là cơ hội để các doanh nghiệp thúc đẩy sự đổi mới và công nghệ và cũng là nơi dành cho các nhóm khởi nghiệp giới thiệu những giải pháp có khả năng đóng góp cho thành phố thông minh Bình Dương.

Tham gia triển lãm lần này có 32 đơn vị với 44 gian hàng, gồm 7 doanh nghiệp khởi nghiệp, 5 trường, viện, trung tâm, 1 ngân hàng và 19 doanh nghiệp. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27-11. Triển lãm được chia làm 2 khu vực, gồm khu vực cho các doanh nghiệp công nghệ và khu vực dành cho những ý tưởng đổi mới sáng tạo. Đối với khu vực dành cho các doanh nghiệp công nghệ, đại diện doanh nghiệp sẽ trình bày, thử nghiệm thực tế các sản phẩm công nghệ, kỹ thuật cao, các ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số theo xu thế thời đại công nghiệp 4.0, thành phố thông minh. Khu vực dành cho những ý tưởng đổi mới sáng tạo là nơi cho những nhóm khởi nghiệp, những đơn vị nhỏ thể hiện các giải pháp có khả năng đóng góp cho thành phố thông minh Bình Dương.

Tại triển lãm, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) sẽ trưng bày triển lãm về khu công nghiệp thông minh, xe buýt giao thông tiện lợi; Lãnh sự quán Hà Lan, Văn phòng thành phố thông minh triển lãm về các giải pháp phát triển thành phố thông minh của Hà Lan. Doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ triển lãm về ứng dụng công nghệ thông tin đề ra các giải pháp giao thông thông minh; ứng dụng IOT vào điều khiển, kiểm soát thông minh các hệ chiếu sáng đèn đường; cung cấp thiết bị và giải pháp quan sát, kiểm soát và điều khiển các thiết bị điện trong gia đình.

Công tác chuẩn bị hoàn thành đúng tiến độ

Ông Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Trung tâm dịch vụ eData Center, Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) cho biết, tham gia triển lãm đợt này công ty sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiết kiệm và quản lý năng lượng như hệ thống chiếu sáng đèn led, giao thông thông minh… Những sản phẩm VNTT đưa ra đã có một quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, do đó công ty tin tưởng những giải pháp này sẽ đóng góp quan trọng để Bình Dương xây dựng thành công thành phố thông minh.

Thầy Lã Vĩnh Trung, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học, trường Đại học Việt Đức cho biết, tự động hóa, cảm biến là những lĩnh vực thế mạnh của nhà trường. Vì vậy, tham gia triển lãm nhà trường sẽ giới thiệu sản phẩm về con rô-bốt trí tuệ, nó có khả năng mô phỏng các hoạt động đơn giản của con người. Hay như cảm biến nhận khuôn mặt người để hỗ trợ trong công tác an toàn giao thông…

Đại diện Sở Công thương cho biết, công tác chuẩn bị cho triển lãm đã diễn ra đúng tiến độ. Hôm qua, các doanh nghiệp đã tập kết hết hàng hóa, hoàn thành dàn dựng các gian hàng.

Ông Thu cho biết, từ chiều ngày 23-11, đơn vị đã hoàn thành phần thiết kế gian, thi công xong sàn, thực hiện khung gian hàng… Ngày 24-11, các chuyên gia nước ngoài đã lắp hoàn thiện hệ thống chiếu sáng đèn led, điều khiển. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho triển lãm.

Ghi nhận cho thấy, để kịp thời ra mắt sản phẩm tại triển lãm, đơn vị tổ chức triển lãm doanh nghiệp khoa học - công nghệ, các sở, ngành liên quan đã theo dõi, bám sát tình hình thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Nhờ đó, mọi công tác chuẩn bị cho triển lãm đã hoàn thành theo kế hoạch.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên