Triển lãm, hội chợ thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh: Thành công ngoài mong đợi! 

Cập nhật: 31-10-2015 | 07:42:43

Triển lãm, hội chợ thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Diễn ra trong 6 ngày (từ 25 đến 30-10), triển lãm, hội chợ đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân trong, ngoài tỉnh.

 Ngay trong ngày khai mạc (ngày 25-10), triển lãm, hội chợ đã thu hút, đông người dân đến tham quan, mua sắm. Theo Ban tổ chức (BTC), ngày 25-10 đã có 25.000 lượt người dân đến tham quan. Họ rất hài lòng với khâu tổ chức, bày trí các gian hàng tại khu vực triển lãm, hội chợ. Riêng khu giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội của các sở, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố có 150 gian hàng được trang trí đẹp mắt, thu hút khá đông du khách. Ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TX.Bến Cát cho biết, ngay từ khi có kế hoạch của tỉnh, lãnh đạo TX.Bến Cát đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã chuẩn bị trưng bày gian hàng sao cho đẹp mắt, giới thiệu hết được thành tựu của thị xã trong 5 năm (2010-2015). Sau khi hoàn thành, gian hàng của Bến Cát được người xem đánh giá trưng bày đẹp mắt, có nhiều hình ảnh, hiện vật.

Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng của BQL các khu công nghiệp.
Ảnh: THIÊN LÝ

Đến tham quan khu vực triển lãm, ông Dương Thế Thành (người dân tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) cho biết, triển lãm năm nay được chuẩn bị khá chu đáo. Không gian trưng bày triển lãm được BTC nghiên cứu, tính toán thiết kế hợp lý, khoa học và có tính thẩm mỹ cao đã tạo được sự thoải mái cho người tham quan. Các gian hàng thành tựu đã giúp cho người xem có cái nhìn khái quát về quá trình phát triển của tỉnh cũng như những dấu son lịch sử của Đảng bộ tỉnh Bình Dương qua 9 kỳ đại hội.

Đối với khu vực hội chợ, doanh nghiệp (DN) tham gia trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm cũng rất phấn khởi khi bán được nhiều mặt hàng. Hội chợ năm nay thu hút khoảng 150 DN đăng ký trưng bày, bán sản phẩm. Trong đó, nhiều DN đến từ các địa phương như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu… đã giới thiệu đặc sản vùng miền đến với nhân dân. Cụ thể, Bà Rịa - Vũng Tàu mang đến thương hiệu nước mắm ngon Ánh Phương, Bến Tre bày bán các sản phẩm từ dừa, Bạc Liêu là các mặt hàng được đan bằng cây cói… Ngoài ra, được sự hỗ trợ của Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, các DN ở các tỉnh cũng đã đến giới thiệu các mặt hàng chất lượng, giá cả phù hợp với người dân, nhất là công nhân lao động. Chị Trịnh Ngọc Lệ, công nhân Công ty Hoya Lens (KCN VSIP II) nói: “Triển lãm, hội chợ được tổ chức cả trong những ngày nghỉ của công nhân nên mọi người có thời gian đi mua sắm, vui chơi. Tại đây, nhiều bạn công nhân đã chọn mua được những vật dụng cần thiết, nhiều sản phẩm thiết yếu để sử dụng hàng ngày. Ai cũng ưng ý và hy vọng sẽ có nhiều hội chợ, nhất là hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao để người lao động có điều kiện mua sắm”.

Đặc biệt triển lãm, hội chợ lần này còn thu hút khách tham quan, nhất là các bạn trẻ bởi chương trình văn nghệ được phục vụ hàng đêm với các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh luân phiên biểu diễn. Bên cạnh đó, BTC còn bố trí khu trò chơi cho trẻ em, khu ăn uống phục vụ du khách. Ông Hà Thế Dũng, phụ trách khâu tổ chức tại triển lãm, hội chợ cho biết, tất cả các mặt hàng từ nội thất, trang thiết bị, lương thực, thực phẩm đều được BTC kiểm định trước khi đưa ra bày bán. Trong suốt 6 ngày diễn ra triển lãm, hội chợ, BTC còn tổ chức đoàn đi kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị có dấu hiệu bán hàng kém chất lượng. Do đó, không có bất kỳ phàn nàn của người dân về hàng hóa kém chất lượng. Mặt khác, vấn đề an ninh trật tự tại triển lãm, hội chợ cũng được BTC chú trọng nên không xảy ra trường hợp bị mất cắp, trộm cướp.

Đánh giá về kết quả của triển lãm, hội chợ, ông Lê Hữu Phước, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó BTC các ngày lễ lớn của tỉnh cho biết, triển lãm, hội chợ đã thành công ngoài mong đợi. Kết quả đạt được do BTC đã chuẩn bị tốt các khâu tổ chức, lường trước những tình huống sẽ xảy ra trong suốt những ngày diễn ra triển lãm, hội chợ. Ngoài ra, BTC đã tích cực phối hợp tuyên truyền để người dân khắp nơi trong tỉnh biết và đến tham quan, mua sắm. Ông Phước cũng nhấn mạnh triển lãm, hội chợ đã phác họa được những thành quả lao động, những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh thời gian qua. Đây cũng là dịp để các DN trong và ngoài tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm; phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và xúc tiến đầu tư…

Sôi động và ý nghĩa, đó là những gì mà mọi người đã cảm nhận được khi đến với Triển lãm, hội chợ thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 5 năm (2010- 2015). Với sự quan tâm của đại biểu, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và đông đảo nhân dân trong những ngày triển lãm diễn ra vừa qua, đã khẳng định sự thành công của triển lãm, qua đó góp phần vào sự thành công chung của Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

 Triển lãm, hội chợ diễn ra từ ngày 25 đến 30-10, thu hút khoảng 300 gian hàng của các đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong đó, phần triển lãm có khoảng 150 gian hàng của các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố, các doanh nghiệp trong tỉnh; hội chợ có khoảng 150 gian hàng của những doanh nghiệp tham gia giới thiệu và bán sản phẩm. Trong suốt 6 ngày diễn ra triển lãm, hội chợ đã thu hút hơn 100.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.

 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên