Triển lãm lưu động: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”

Cập nhật: 01-07-2014 | 16:03:31

Từ ngày 9-6 đến 9-7, Bảo tàng tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tổ chức đợt triển lãm lưu động tại huyện Phú Giáo (từ ngày 9 đến 18-6); huyện Dầu Tiếng (từ ngày 19 đến 28-6); TX.Tân Uyên (từ ngày 29-6 đến 9-7) với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” và “Lực lượng Hải quân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong giai đoạn hiện nay”.

Nội dung triển lãm gồm hai chủ đề: Thứ nhất: Bộ sưu tập ảnh, bản đồ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” với 40 bản đồ và 50 hình ảnh được trưng bày phục vụ các nội dung: Bản đồ Việt Nam xuất bản có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Việt Nam do các nước phương Tây xuất bản có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Trung Quốc do các nước phương Tây xuất bản không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Trung Quốc do Trung Quốc xuất bản không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; một số hình ảnh về quần đảo Hoàng Sa dưới thời phong kiến; Hoàng Sa và Trường Sa trước năm 1975; quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và bảo vệ chủ quyền đối với Trường Sa từ năm 1975 đến nay; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa. Thứ hai: “Lực lượng Hải quân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong giai đoạn hiện nay” với 50 ảnh được trưng bày thể hiện sức mạnh của lực lượng Hải quân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong giai đoạn hiện nay.

H.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên