Triển lãm sách ảnh lần thứ 6 của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á

Cập nhật: 14-01-2017 | 11:08:23

Tối 13-1, tại TP.Hồ Chí Minh, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sách ảnh lần thứ 6.

Tại Triển lãm lần này, Nguyễn Á đã cho ra mắt quyển sách ảnh thứ 5 mang tên “11 di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam được UNESCO vinh danh”. Qua triển lãm sách ảnh lần này, Nguyễn Á muốn khẳng định những tình cảm yêu quý và trân trọng của mình đối với những di sản văn hóa độc đáo của dân tộc.

Các đại biểu tham gia nghi lễ cắt băng khai mạc


 Tiết mục “Hồn thiêng sông núi” do nghệ nhân ưu tú Cao Thị Thắng (Bình Dương) biểu diễn 

Sau lễ khai mạc, đông đảo du khách và người yêu sách đã có dịp thưởng thức chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc về các di sản phi vật thể Việt Nam được UNESCO vinh danh. Đó là những bài hát dân ca quan họ ngọt ngào của xứ Kinh Bắc, là những bài hát xoan (loại hình dân ca lễ nghi thường được biểu diễn vào dịp đầu xuân ở Phú Thọ), những màn trình diễn Hầu đồng (một nghi lễ không thể thiếu trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ, Tứ phủ, tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần). Bên cạnh đó là những tiết mục đờn ca tài tử Nam bộ do các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ Bạc Liêu, Bình Dương, Bến Tre, Tiền Giang biểu diễn.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên