Triệt phá băng cướp tình nhân

Cập nhật: 01-10-2014 | 11:05:24

Chỉ một thời gian ngắn, các đối tượng này đã thực hiện hàng loạt vụ cướp táo bạo. Đối tượng mà chúng nhắm tới là những cặp tình nhân tâm sự nơi vắng vẻ. Tuy nhiên, khi kẹt tiền chúng liều lĩnh kéo nhau ra đường cướp xe. Phi vụ mới nhất băng cướp này thực hiện là khuya 27-9 tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An.

Cướp đêm

Theo trình bày của anh Nguyễn Tiến M., khoảng 11 giờ khuya 27-9, anh chạy xe máy chở bạn gái đi chơi về đến KP.Bình Phước A, phường Bình Chuẩn thì bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe máy ép vô lề. Anh M. chưa kịp hiểu chuyện gì thì một tên đã rút dao xông tới, vừa vung dao hắn vừa hỏi: “Mày chạy xe kiểu gì vậy?”. Trước thái độ hung hăng của hai thanh niên này, anh M. và bạn gái cắm đầu chạy, bỏ lại xe máy bên đường. Chỉ chờ có vậy, hai thanh niên nhanh chóng chiếm đoạt xe của anh chạy đi.

Các đối tượng trong băng cướp bị bắt ngày 28-9

Anh M. cho biết hai thanh niên chặn đầu gây chuyện rồi cướp xe tuy nhỏ con nhưng rất hung hăng. Dưới ánh đèn đường anh cũng kịp nhìn rõ mặt bọn chúng.

Trước đó, khuya 22-9, tại một khu đất trống thuộc địa bàn phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, cũng xảy ra một vụ cướp táo bạo. Khuya hôm đó, một cặp tình nhân đang tâm sự tại đây không ngờ bị bọn cướp canh chừng. Khi họ đang trao nhau những lời yêu đương ngọt ngào thì bọn cướp xuất hiện, chúng vây lấy đôi nhân tình rồi đánh, cướp tiền. Các đối tượng này định cướp luôn xe thì có người đến nên chúng chạy vào vườn cao su gần đó trốn.

Liên tiếp thời gian gần đây tại khu vực phường Thuận Giao, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An xảy ra nhiều vụ cướp tương tự. Bọn cướp là những thanh niên mới lớn mặt còn non choẹt nhưng tỏ ra rất hung hăng khi tấn công các đôi tình nhân để chiếm đoạt tài sản. Điều đáng nói là một số nạn nhân đã không đến công an địa phương trình báo sự việc, khiến cho bọn cướp này ngày càng lộng hành, liều lĩnh. Tuy nhiên từ tin báo của người dân, Công an TX.Thuận An và Công an P.Bình Chuẩn đã tăng cường công tác tuần tra về đêm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc tương tự. Và công tác này đã phát huy hiệu quả.

Cướp kiếm tiền xài vặt

Khuya 27-9, khi lực lượng Công an P.Bình Chuẩn tuần tra đến KP.Bình Phước A thì phát hiện một nhóm đang cãi vã, trong số những người đứng hóng chuyện có một thanh niên có nhiều dấu hiệu khả nghi. Lực lượng đã tiến hành kiểm tra hành chính thanh niên này và phát hiện anh ta mang theo một cái bóp da, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân nhưng không phải của anh ta. Bản thân anh ta không có giấy tờ tùy thân. Ngay lập tức đương sự được đưa về trụ sở công an phường lấy lời khai, đó là Bùi Văn Dư (SN 1995, quê Bạc Liêu), hiện đang tạm trú tại phường Bình Chuẩn. Qua đấu tranh, Dư khai chiếc bóp da là tài sản của một nạn nhân bị Dư và đồng bọn đánh cướp trước đó không lâu. Từ thông tin này, xác định Dư là một mắc xích trong băng cướp chuyên tấn công các cặp tình nhân thời gian gần đây, các chiến sĩ công an đã tiến hành đấu tranh thì Dư đã khai ra nhiều đồng bọn khác. Ngay trong đêm, lực lượng đã tỏa xuống khu nhà trọ ở KP.Bình Phước A và lần lượt bắt tiếp 5 nghi phạm liên quan đến băng cướp này. Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Mi (SN 1996, quê Sóc Trăng), Lê Văn Giàu (SN 1994, quê Bạc Liêu), Lê Tuấn Cảnh (SN 1997, quê Cần Thơ), Trần Chí Hiếu (SN 1999, quê Cần Thơ) và Trương Văn An (tự Tèo, SN 1997, ngụ Bình Chuẩn, TX.Thuận An). Các đối tượng khai đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản của các đôi tình nhân ở địa bàn phường Bình Chuẩn và Thuận Giao. Chúng tuyệt nhiên không nói gì đến vụ cướp xe tối 27-9.

Về phần anh Nguyễn Tiến M. sau khi cùng bạn gái chạy thoát cuộc truy sát của bọn cướp khuya 27-9, sáng hôm sau anh mới đến Công an phường Bình Chuẩn trình báo sự việc. Vừa giáp mặt An và Hiếu, anh M. nhận ra chính hai tên này đã cướp xe mình. Đến lúc này hai đối tượng mới thừa nhận hành vi cướp. Theo lời khai ban đầu, khuya 27-9, An chạy xe máy chở Hiếu đi tìm các cặp tình nhân để cướp. Phát hiện anh M. và bạn gái, chúng đã tấn công cướp xe rồi mang về phòng trọ của Mi gửi chờ hôm sau đem bán. Sáng 28-9, công an đã thu giữ chiếc xe tang vật tại phòng trọ của Mi.

Các đối tượng cho biết đều là công nhân, do thường la cà ở quán nên chúng quen Trương Văn An (tự Tèo). Vì là người địa phương, thông thuộc địa bàn nên Tèo nhanh chóng trở thành thủ lĩnh của cả nhóm và trực tiếp tham gia nhiều vụ cướp. Cướp xong, các đối tượng mang tài sản đi bán chia nhau tiền tiêu vặt như ăn sáng, uống cà phê và chơi game. Bước đầu, các đối tượng trong băng cướp này khai đã thực hiện gần 10 vụ. Vụ việc hiện đang được Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An mở rộng điều tra.

Nói dối cha mẹ là đi chơi

Trong số 6 nghi can liên quan đến băng cướp này thì Trần Chí Hiếu nhỏ tuổi nhất (15 tuổi). Tuy nhiên Hiếu là thành viên tích cực khi tham gia các vụ cướp. Hiếu khai đã trực tiếp tham gia 8 vụ cướp tài sản và được phân công cầm hung khí dọa bị hại. Hiếu cho biết hiện đang ở trọ cùng cha mẹ tại phường Bình Chuẩn, ban ngày Hiếu đi làm, đến chiều thì về. Vì thu nhập hàng tháng đều đưa hết cho gia đình nên Hiếu đi cướp kiếm tiền tiêu vặt. Tối, Hiếu nói dối cha mẹ là đi chơi với bạn nhưng thực ra là đi cướp. Gây án xong, Hiếu về phòng trọ ngủ, mai lại đi làm bình thường nên cha mẹ không hề hay biết con mình tham gia băng cướp.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên