Triệt phá đường dây ma túy do một đôi tình nhân cầm đầu

Cập nhật: 29-10-2019 | 09:17:15

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An cho biết đã triệt phá thành công chuyên án ma túy mang bí số 019B do Nguyễn Thị Lan Phương (30 tuổi, ngụ KP.Bình Đường 4, phường An Bình, TX.Dĩ An) và Nguyễn Công Thanh (biệt danh Tí “cháo lòng”, 31 tuổi, ngụ KP.Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) cầm đầu.


Đối tượng Nguyễn Công Thanh (biệt danh là Tí “cháo lòng”) tại cơ quan công an

Giao dịch ma túy trong đêm

Hai đối tượng trên đang bị Công an TX.Dĩ An điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Trong quá trình điều tra, lực lượng công an xác định Phương và Thanh có quan hệ tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng.

Theo tài liệu, vào giữa tháng 10, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TX.Dĩ An báo về lãnh đạo Công an TX.Dĩ An trên địa bàn có hai đối tượng chọn căn nhà số 192/83, thuộc KP.Bình Đường 4, phường An Bình để cung cấp ma túy cho các con nghiện. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Công an TX.Dĩ An đã yêu cầu các trinh sát tiếp tục theo dõi, đeo bám hai đối tượng này để nắm thời gian, cách thức hoạt động. Tuy nhiên, do vụ việc có tính chất phức tạp và đòi hỏi một kế hoạch tỉ mỉ để vây bắt các đối tượng nên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã đề xuất lãnh Công an TX.Dĩ An thành lập chuyên án. Chuyên án ma túy mang bí số 019B được thành lập.


Lực lượng Công an TX.Dĩ An phá chuyên án mang bí số 019B, thu giữ nhiều bịch ma túy đá bên trong căn nhà của cặp tình nhân Nguyễn Thị Lan Phương và Nguyễn Công Thanh

Thời điểm thu thập thông tin, các trinh sát xác định Phương và Thanh sống chung trong căn nhà nằm tại một con hẻm cạnh đường xe lửa, phía sau là dãy trọ, vì vậy người qua lại ở đây rất đông. Khi các đối tượng lấy ma túy chỉ được thực hiện qua việc giao ma túy, trả tiền trực tiếp hoặc đưa ma túy và chuyển khoản cho một người đàn ông (chưa rõ lai lịch), chứ không thông qua đối tượng trung gian. Mỗi lần lấy “hàng” khoảng vài chục triệu đồng, bán hết thì tiếp tục liên hệ để lấy thêm hàng. Khi Phương nhận xong ma túy sẽ đưa cho Thanh phân nhỏ ra thành từng tép và cất trên căn gác lửng trong nhà. Khách có nhu cầu mua thì tìm đến trực tiếp căn nhà này để trao đổi, giao dịch. Việc giao dịch được Phương, Thanh thực hiện vào đêm tối. Ban ngày chúng không hoạt động và cũng không di chuyển đi bất kỳ chỗ nào khác. “Khi người nghiện tìm đến căn nhà của Phương để mua ma túy, Phương hoặc Thanh ở bên trong nhà chỉ kéo cửa hé ra dòm xem là người nào, nếu mua “hàng” thì đưa tiền rồi vứt ma túy ra phía đường để cho người mua nhặt lấy. Việc giao dịch diễn ra rất nhanh”, một trinh sát kể lại.

Phá án

Sau khoảng 1 tuần điều tra, các trinh sát phát hiện Phương và Thanh đều nghiện ma túy. Thiếu tá Phan Văn Mạnh, cán bộ điều tra thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Tí “cháo lòng” đã có hồ sơ thuộc diện người nghiện ma túy được Công an TX.Dĩ An lưu giữ. Riêng Phương có lai lịch rất phức tạp, đối tượng này đã có 4 đứa con: 3 đứa lớn đang ở với bà ngoại, còn đứa nhỏ nhất mới 14 tháng tuổi. Mặc dù đang thời kỳ nuôi con nhỏ, nhưng Phương vẫn buôn bán ma túy, khi lên cơn thèm là Phương lại lấy ma túy có sẵn bên trong nhà để sử dụng”.

Khi ban chỉ huy chuyên án cho rằng đã đến thời cơ chín muồi, rạng sáng 24-10, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc các đội nghiệp Công an TX.Dĩ An được trang bị áo giáp, súng và công cụ hỗ trợ đã được huy động chuẩn bị đánh án. Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Nhận thấy thời điểm đã tới, các chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm được huy động để tập trung phá án. Tại căn nhà nơi Phương và Thanh ở đã bị siết chặt vòng vây. Đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24- 10, khi Phương và Thanh đang giao dịch ma túy thì bị bắt quả tang. Sau đó lực lượng công an đã áp dụng lệnh khám xét khẩn cấp căn nhà. Trong quá trình khám xét ở khu vực nhà trệt, lực lượng công an không phát hiện ma túy. Tuy nhiên khi tiến hành khám xét ở gác lửng thì phát hiện ma túy; rất nhiều bịch, tép ma túy đá được cất giấu bên trong tủ quần áo, hộc nhựa từng ngăn đã được sắp xếp sẵn ma túy đá với nhiều số lượng khác nhau để phân chia bán cho các con nghiện”.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ tổng trọng lượng ma túy đá là hơn 170g, thu giữ nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy cùng nhiều tang vật có liên quan đến vụ án. Qua khai thác đấu tranh, Phương và Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thanh đang bị tạm giữ tại cơ quan công an để tiếp tục điều tra; còn Phương do đang có con nhỏ nên được tại ngoại tạm thời, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên