CÔNG AN PHƯỜNG AN BÌNH, TX.DĨ AN:

Triệt phá đường dây tiêu thụ tài sản gian

Cập nhật: 14-08-2017 | 15:59:27

Nằm ở vị trí giáp ranh với quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, thời gian qua, phường An Bình (TX.Dĩ An) là nơi mà các đối tượng trộm cắp, đá nóng xe chọn làm nơi trung chuyển. Trước tình hình này, Công an (CA) phường An Bình đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ theo dõi, chặn bắt đối tượng cùng tang vật để xử lý nghiêm theo luật định.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình cho biết: “Phường An Bình có 4 khu phố đều tiếp giáp với nhiều phường của quận Thủ Đức. Qua công tác nắm địa bàn nhận thấy nhiều đối tượng phạm pháp chọn điểm giáp ranh để tá túc, thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của người dân, sau đó đem tài sản do trộm cắp mà có sang địa bàn TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Mặt khác, địa phương có tuyến đường QL 1A đi ngang và phường An Bình hiện có nhiều tuyến đường, nhiều con hẻm thông thương với quận Thủ Đức. Đây là điều kiện thuận lợi để đối tượng dễ dàng tẩu thoát cùng tang vật. Trước tình hình này, CA phương đã áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ, thường xuyên xây dựng và củng cố lực lượng trong câu lạc bộ phòng, chống tội phạm để theo dõi những đối tượng nghi vấn. Nhờ đó, hơn 3 năm trở lại đây, CA phường An Bình đã bắt giữ hàng trăm đối tượng cùng nhiều tang vật”.

Đơn cử, qua công tác nắm tình hình, sau thời gian dài theo dõi đối tượng Bùi Hồng Sơn (SN 1996, quê Hà Tĩnh) có biểu hiện nghi vấn, ngày 5-8, trong lúc tuần tra vũ trang tại KP.Bình Đường 4, tổ công tác của CA phường An Bình đã phát hiện Sơn đang điều khiển xe máy BS 83P1-275.18 nên đề nghị dừng xe kiểm tra hành chính. Tuy nhiên đối tượng này không chấp hành mà tăng tốc bỏ chạy. Quyết không để đối tượng nghi vấn tẩu thoát, lực lượng CA phường đã nhanh chóng triển khai bắt giữ đưa về trụ sở CA phường. Qua đấu tranh, Sơn khai nhận, để có tiền tiêu xài, sáng cùng ngày, Sơn cùng đồng bọn đến khu phố 2 phường An Phú (TX.Thuận An) để trộm cắp chiếc xe máy trên và đang trên đường đem xe qua TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ thì bị CA phường An Bình bắt giữ.

Tương tự, trong lúc tuần tra kiểm soát địa bàn tại KP.Bình Đường 4, tổ công tác của CA phường An Bình phát hiện đối tượng Nguyễn Hữu Trí (SN 1984, quê Tiền Giang) đang điều khiển xe máy BS 63K1-0006 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bị kiểm tra hành chính, Trí xuất trình giấy tờ xe máy không chính chủ. Khi kiểm tra trên người của đối tượng, CA đã phát hiện trong người của Trí có 5 cái điện thoại có giá trị nên CA mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh khai thác, Trí khai nhận số tài sản trên là do Trí vừa trộm được được trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; khi đang vận chuyển lên TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ thì bị CA phường An Bình bắt giữ cùng tang vật.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.DĨ AN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên