Triệt phá nhiều “ổ” cờ bạc

Cập nhật: 27-02-2014 | 00:00:00

Những ngày qua, Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An liên tiếp triệt phá nhiều sòng bạc. Điều đáng lưu ý là các “ổ” cờ bạc này có không ít công nhân tham gia.

Cờ bạc sau tết!

Sau nhiều ngày theo dõi, ngày 17-2, Công an phường Bình Hòa đã bắt quả tang một sòng bạc trong quán cà phê T&H tại KP.Bình Đáng, bắt giữ 5 con bạc và gần 5 triệu đồng trên chiếu bạc. Trước đó, người dân báo tin từ sau Tết Nguyên đán một số công nhân thường tụ tập tại quán này đánh bài cào, số tiền ăn thua rất lớn. Từ những thông tin trên, Công an phường Bình Hòa đã tổ chức cho trinh sát nắm tình hình. Khoảng 13 giờ trưa 17-2, lực lượng công an bất ngờ xuất hiện bắt quả tang các con bạc đang sát phạt ăn tiền tại một căn chòi của quán. Ngoài số tiền trên chiếu bạc, lực lượng chức năng còn phát hiện các con bạc mang theo gần 20 triệu đồng để chơi; phần lớn họ là công nhân, tranh thủ giờ nghỉ trưa kéo nhau ra đây tham gia cờ bạc. Khi lực lượng ập vào thì hai con bạc Trương Đức Khiêm và Bùi Văn Lộc, SN 1991, quê Hòa Bình đã thua cháy túi, đang ngồi chầu rìa. Khiêm cho biết chỉ trong buổi trưa này đã thua sạch hơn 3 triệu đồng.

 

Đối tượng Trịnh Thị Hiền và tang vật ghi đề

Trung tá Nguyễn Văn Chót, Trưởng Công an phường Bình Hòa, cho biết từ trước Tết Nguyên đán, Công an phường đã có kế hoạch nhằm phát hiện, triệt phá các sòng bạc, điểm ghi đề… vì chính những nơi này phát sinh nhiều vấn nạn khác như trộm cắp, cướp giật… Để đạt hiệu quả, Công an phường đã vận động người dân cung cấp thông tin tội phạm, tăng cường công tác quản lý địa bàn chặt nhằm kịp thời phát hiện, xử lý.

Ngoài sòng bạc này, trước đó Công an phường Bình Hòa cũng đã bắt quả tang một sòng bạc trong Khu dân cư Đồng An 2. Một trinh sát tham gia triệt phá, cho biết sòng bạc được tổ chức ngay tại điểm giữ xe của khu dân cư, các con bạc chọn địa điểm này vì chỉ có một con đường dẫn vào, khi có người lạ xuất hiện là chúng phát hiện ngay và kịp thời giải tán, vì thế để đánh úp sòng này là điều không đơn giản. Quyết không để sòng bạc này tiếp tục tồn tại, ảnh hưởng đến người dân, chỉ huy Công an phường Bình Hòa cùng cảnh sát khu vực liên tiếp thực địa điều nghiên tình hình và chọn thời gian phù hợp đánh úp. Nửa đêm 27-1, khi 8 con bạc đang sát phạt thì lực lượng bất ngờ xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của chúng. Tất cả đều bị khống chế cùng số tiền tang vật hơn 2 triệu đồng. Các con bạc khai đều là công nhân đang làm việc ở các công ty trên địa bàn phường Bình Hòa và họ nghe nói sòng này có một bảo vệ đứng ra “bảo kê” nên mạnh dạn tham gia. Vậy mà cũng bị bắt!

Phá “ổ” ghi đề

Trịnh Thị Hiền, SN 1980, quê Thanh Hóa thuê một căn nhà ở KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa mở điểm bán gạo. Khách hàng của Hiền phần lớn là công nhân. Có điều lạ là một số khách hàng sau khi vào nơi đây trở ra không mua gạo mà mắt luôn nhìn quanh cảnh giác. Trước hành vi bất thường này, người dân đã thông tin đến công an địa phương. Sau thời gian theo dõi, công an xác định ngoài bán gạo, Hiền còn kiêm luôn việc ghi số đề.

Chiều 14-2, khi Hiền đang ghi đề cho một công nhân đã bị lực lượng công an bắt quả tang. Kiểm tra nhanh, lực lượng công an phát hiện chỉ trong ngày hôm ấy Hiền đã ghi đề được gần 4,5 triệu đồng, phơi đề được cất giấu trong tủ lạnh; thường sau khi dò không có người trúng thì Hiền cho số phơi đề này vào thau ngâm nước cho giấy rã trước lúc phi tang. Ngoài ra, tiền ghi số đề cho khách cũng được Hiền cất trong… tủ lạnh. Khi kiểm tra nhà bếp, cơ quan chức năng còn thu giữ một số đồ nghề phục vụ cho việc làm ăn phi pháp.

Hiền khai trong thời gian bán gạo có nghe nhiều công nhân nói về việc tham gia chơi số đề nên tò mò tìm hiểu và thấy có lãi, vì thế khi có người đến đặt vấn đề rủ mở “đại lý” thì Hiền đồng ý ngay. Nhờ có điểm bán gạo ngụy trang nên Hiền làm ăn suôn sẻ từ tháng 11-2013; tuy nhiên nhờ tinh thần cảnh giác của người dân và quyết tâm của công an địa phương, “ổ” đề này đã bị triệt phá. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên