Triệt phá nhiều vụ ma túy

Cập nhật: 22-04-2019 | 08:19:10

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát hình sự, ma túy Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp với Công an tỉnh điều tra, triệt phá 9 vụ ma túy, trong đó có 5 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện.

Phá chuyên án ma túy những ngày đầu năm

Thực hiện mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm của Giám đốc Công an tỉnh năm 2019, Đội Cảnh sát hình sự, ma túy Công an huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai kế hoạch, tập trung vào công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ma túy trên địa bàn huyện.

Trong quá trình thực hiện, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự, ma túy đã bám sát địa bàn, rà soát các đối tượng liên quan đến ma túy. Qua đó, đơn vị đã xác định đối tượng Mai Thế Sao (34 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên) là một trong những đầu nậu cung cấp ma túy cho các con nghiện ở khu trung tâm thị trấn Tân Thành và các địa phương lân cận. Trung tá Bồ Quốc Hải Hồng Duy, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự ma túy Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Ngay sau khi xác minh, nhận định đối tượng Mai Thế Sao là đầu nậu cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn huyện, đơn vị đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Công an huyện. Sau đó, lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu đơn vị thành lập chuyên án mang bí số 818T để triệt phá đầu nậu cung cấp ma túy này một cách triệt để nhất”.

Nhiều túi nylon chứa ma túy đá trong chuyên án mang bí số 818T bị lực lượng công an triệt phá, thu giữ của tên đầu nậu Mai Thế Sao

Tiến hành xác minh, các trinh sát nắm được phương thức hoạt động của Mai Thế Sao. Đối tượng này thường xuyên thay đổi địa điểm bán ma túy cho các con nghiện, bọn chúng chủ yếu liên lạc qua điện thoại để trao đổi, khi nhận giao “hàng” và nhận tiền là ở hai nơi khác nhau khiến công tác đấu tranh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với quyết tâm bắt giữ bằng được tên cầm đầu, đơn vị đã xác định Mai Thế Sao sẽ tiến hành giao dịch số lượng ma túy khá lớn cho một con nghiện trong thời gian tới.

“Nhận định đây là thời điểm chín muồi để bắt giữ đối tượng đầu nậu, đơn vị đã phối hợp chặt với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh lên kế hoạch vây bắt”, trung tá Duy, thông tin.

Do hoạt động độc lập nên Mai Thế Sao cũng là người trực tiếp giao dịch ma túy cho các con nghiện. Trên cơ sở đó, Ban chuyên án phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã huy động những cán bộ chiến sĩ tinh nhuệ, tham gia chốt chặn và bắt quả tang khi Sao đang cất giấu ma túy trong người. Vào khoảng 21 giờ 40 phút ngày 2 6- 2, Sao cất giấu 13 túi nylon ma túy đá trong hộp nhựa rồi bỏ bên trong người, sau đó điều khiển xe máy biển số 61E1- 173.48 theo hướng từ thị trấn Tân Thành về xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên. Khi vừa đến địa phận xã Đất Cuốc thì bị lực lượng chức năng đột kích, vây bắt cùng tang vật.

Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều bộ dụng cụ để sử dụng ma túy, thu giữ 2 xe máy, 1 dao tự chế cùng nhiều tang vật có liên quan đến vụ án.

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát hình sự, ma túy Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp với Công an tỉnh điều tra, làm rõ 9 vụ ma túy, trong đó triệt phá 1 chuyên án, 5 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chủ động đấu tranh, phòng ngừa

Huyện Bắc Tân Uyên là địa bàn giáp ranh với các địa phương trong và ngoài tỉnh, có tuyến đường ĐT741 qua địa bàn huyện nên ngoài việc thông thương vận chuyển hàng hóa, các đối tượng phạm tội (đặc biệt là ma túy) hoạt động lưu động qua khu vực Cổng Xanh, xã Tân Bình. Trước tình hình đó, Công an huyện Bắc Tân Uyên thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện các vụ việc.

Trung tá Bồ Quốc Hải Hồng Duy cho biết: “Để chủ động đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ma túy, lực lượng công an thường xuyên phối hợp với Đài Truyền thanh huyện để thực hiện các chuyên mục đưa tin về công tác đấu tranh, truy bắt ma túy của lực lượng công an; phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục - Đào tạo của huyện thực hiện tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến các đoàn viên thanh niên, học sinh và công nhân lao động về tác hại của ma túy đến cộng đồng dân cư. Thực hiện gắn bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng của lực lượng đối tượng nghi vấn, thì người dân sẽ nhanh chóng báo tin cho lực lượng công an để kịp thời đấu tranh, giải quyết”. công an để khi phát hiện vụ việc,

Ngoài ra, công tác tuần tra vũ trang, kiểm soát tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, các tuyến đường trọng điểm được thực hiện thường xuyên với lực lượng chức năng các địa phương trên địa bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức được 586 cuộc tuần tra, với 6.847 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, qua đó góp phần vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên