Triệt xóa băng cướp trên quốc lộ 13

Cập nhật: 23-10-2017 | 07:07:27

Công an (CA) TX.Thuận An cho biết, sau thời gian theo dõi, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã bắt giữ 6 nghi can gồm:  Võ Nguyễn Thanh Mến, Nguyễn Vũ Kha (19 tuổi, quê Bạc Liêu), Huỳnh Thanh Sang (17 tuổi, quê Bến Tre), Võ Quang Huy (17 tuổi, quê Cà Mau), Lê Thành Văn (20 tuổi, quê Sóc Trăng) và Nguyễn Hoàng Hận (23 tuổi, quê Hậu Giang) để điểu tra về hành vi “cướp tài sản”.

Đầu tháng 9 đến nay, sau khi nghe nhiều nạn nhân trình báo bị một nhóm thanh niên dùng mã tấu, bình xịt hơi cay, dùi cui tấn công trên quốc lộ 13, tỉnh lộ 43 (khu vực giáp ranh TP.Hồ Chí Minh) để cướp tiền, điện thoại, CA TX.Thuận An nhanh chóng xác lập chuyên án để điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan. Hàng chục trinh sát được tung ra mật phục quanh các đoạn đường nhóm cướp thường gây án để “giăng lưới”. Rạng sáng 20-10, trinh sát phát hiện một nhóm thanh niên có biểu hiện nghi vấn và đặc điểm giống như mô tả của các bị hại nên tiến hành kiểm tra. Qua khám xét, CA thu giữ từ nhóm này một mã tấu, một dao bầu, một dao phay, một dao lưỡi liềm cùng nhiều phương tiện khác.

Tang vật liên quan vụ án bị cơ quan chức năng thu giữ

 Các đối tượng khai nhận trong vòng chưa đầy 1 tháng đã gây ra 15 vụ cướp ở TX.Thuận An và các địa bàn giáp ranh là quận Thủ Đức, quận 12, TP.Hồ Chí Minh. Đặc biệt, nhóm này đã gây ra nhiều vụ chém người gây thương tích khi bị nạn nhân chống cự, trong đó có cả phụ nữ.

Hiện cơ quan CA kêu gọi những ai từng bị các đối tượng này tấn công cướp tài sản đến Đội Cảnh sát hình sự, CA TX.Thuận An trình báo để củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.                         

  DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên