Công an huyện Dầu Tiếng:

Triệt xóa nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp

Cập nhật: 18-12-2017 | 08:53:25

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Trung và đồng bọn về tội trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng này là lợi dụng lúc người dân đi cạo mủ cao su vào sáng sớm, chúng phá cửa đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Những tưởng sau ngày chấp hành xong án phạt tù về tội hiếp dâm, đối tượng Nguyễn Quốc Trung (SN 1996, ngụ ấp Thị Tính, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng) sẽ ăn năn hối cải, làm lại cuộc đời, tuy nhiên sau đó Trung tụ tập nhiều đối tượng xấu để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.


Tang vật của vụ án được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng thu giữ

Cụ thể, 4 đồng bọn của Trung gồm: Nguyễn Hưng Nam Anh (SN 1997), đối tượng từng có tiền án về tội gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm; Lê Văn Dũng (SN 1999), Nguyễn Trọng Tài (SN 2000) và Nguyễn Thanh Phong (SN 2002, cùng ngụ huyện Dầu Tiếng) đều không có nghề nghiệp ổn định. Điều đáng nói là sau hơn 2 tháng thực hiện 12 vụ trộm cắp tài sản, nhóm đối tượng này đã đem tang vật về nhà cất giấu, sau đó đem đi bán để lấy tiền chia nhau tiêu xài cho đến khi bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Đơn cử, khoảng 3 giờ ngày 13-10, thấy cả gia đình bà N.T.P. (ấp Long Chiểu, xã Long Hòa) đều đi cạo mủ cao su, khóa cửa ngoài, 5 đối tượng nêu trên dùng búa đập phá khóa cửa để vào bên trong trộm cắp tài sản. Tại đây, bọn chúng phát hiện 2 chiếc xe máy của gia đình bà P. đang dựng giữa nhà nên nhanh tay mở khóa trộm. Dưới sự chỉ đạo của Trung, các đối tượng mang 2 chiếc xe máy về nhà Lê Văn Dũng ở ấp Đồng Sầm, xã Định An và Nguyễn Thanh Phong, ấp Chiến Thắng, xã Định An để cất giấu. Để có tiền ăn nhậu, ngày 27-10, bọn chúng đã đem xe đi cầm ở phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trước đó, sau thời gian rảo quanh các ấp trên địa bàn xã Long Hòa để tìm nhà nào có khóa cửa bên ngoài để vào trộm cắp, khoảng 1 giờ ngày 3-10, 5 đối tượng nêu trên đã “ghé thăm” nhà chị N.T.H. (ấp Thị Tính, xã Long Hòa). Băng trộm này dùng thanh sắt đem theo để phá khóa, đột nhập vào bên trong trộm tài sản. Chúng đã bẻ khóa chiếc xe máy BS 61H1-060.14 đem đến tiệm cầm đồ Đại Dương (xã Thanh Tuyền) để cầm cố, lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Đại úy Nguyễn Hữu Hạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng cho biết: “Khi tiếp nhận thông tin, qua công tác nắm tình hình, trinh sát địa bàn, đến những ngày trung tuần tháng 10, chúng tôi đã khoanh vùng đối tượng và xác định được Nguyễn Quốc Trung là đối tượng cầm đầu trong băng nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn xã Long Hòa, Long Tân và Định Hiệp. Vào thời điểm giữa tháng 10, chúng tôi chưa có đủ chứng cứ để bắt giữ đối tượng. Trước tình hình này, đơn vị đã tập trung toàn bộ trinh sát xuống địa bàn 3 xã nói trên để theo dõi đối tượng Trung và nhóm của chúng. Áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng đơn vị đã bắt giữ đối tượng trên đường đưa tang vật đi cầm cố ở TX.Bến Cát”.

Đại úy Nguyễn Hữu Hạnh cho biết hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng có liên quan đến tội trộm cắp tài sản.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên