Triều cường sông Sài Gòn có khả năng cao hơn mức báo động III

Cập nhật: 15-11-2017 | 10:02:21

(BDO) Theo tin cảnh báo triều cường vùng hạ lưu sông Sài Gòn của Đài Khí tượng Thủy văn Bình Dương, trong các ngày 19, 20/11/2017 mực nước hạ lưu sông Sài Gòn sẽ ở mức đỉnh triều cường.  Mực nước đỉnh triều cao nhất hàng ngày sẽ xuất hiện vào buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ, buổi chiều tối từ 17 giờ đến 19 giờ và có khả năng ở mức 1,53 - 1,58 m, cao hơn mức báo động III 0,23 - 0,28m tại trạm Thủ Dầu Một (cảng Bà Lụa). Cần đề phòng triều cường đạt đỉnh có thể gây tràn bờ, ngập các khu vực trũng thấp ven sông Sài Gòn tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An.

Để chủ động phòng chống ngập, lụt, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN TX.Thuận An, TP. Thủ Dầu Một và Trung tâm Đầu tư, khai thác Thủy lợi và Nước sạch nông thôn tổ chức thông báo rộng rãi cho người dân ở các vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn, Thị Tính được biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh nhằm giảm nhẹ thiệt hại. Kiểm tra, rà soát các tuyến đê bao, bờ bao,… nhất là các đoạn xung yếu đã bị bể, tràn bờ, thực hiện ngay việc gia cố, không để xảy ra ngập úng ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.Tổ chức trực ban theo dõi tình hình triều cường; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên