Triều cường trên sông Sài Gòn, hồ thủy điện Trị An và Srok Phu Miêng xả tràn

Cập nhật: 04-10-2012 | 00:00:00

Mưa lớn gây ngập úng tại P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An

Theo Trung tâm Khí  tượng thủy văn Bình  Dương, mực nước hạ lưu sông  Sài Gòn ở mức đỉnh triều  cường từ ngày 29-9 đến 3-10  (buổi sáng từ 7 - 11 giờ, buổi  tối từ 18 - 22 giờ) có khả năng ở  mức 1,21 - 1,26m tại trạm Thủ  Dầu Một (cảng Bà Lụa). Để  chủ động phòng chống ngập,  lụt các khu vực trũng, thấp ven  sông trong thời gian tới do mưa  to kết hợp triều cường gây ra,  Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng  chống lụt, bão tỉnh đề nghị Ban  Chỉ huy Phòng chống lụt, bão  TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một  và Công ty TNHH MTV Cấp  thoát nước - Môi trường Bình  Dương tổ chức kiểm tra các đê  bao, bờ bao… nhất là các đoạn  xung yếu, bảo đảm an toàn  chống triều cường. Thực hiện  ngay việc gia cố, cơi nới các  đê bao, bờ bao có khả năng  bị tràn, bị vỡ, không để xảy ra  ngập úng ảnh hưởng đến đời  sống và sản xuất của nhân dân.    Nhiều con đường ngập lênh láng nước

Cùng thời gian này, hồ thủy  điện Trị An và Srok Phu Miêng  với tổng lưu lượng xả xuống hạ  lưu là 2.781m3/s. Do ảnh hưởng  của gió mùa Tây Nam hoạt  động mạnh nên cần đề phòng  mưa lớn trong thời gia xả lũ có  thể gây ngập lụt các vùng trũng,  thấp ven sông Đồng Nai, sông  Bé. Các địa phương như Phú  Giáo, Tân Uyên và TX.Dĩ An  cần thông báo cho người dân  biết để có biện pháp phòng  tránh, bảo đảm an toàn cho  người dân và tài sản, vận động  người dân chằng néo các bè cá  trên sông; đồng thời không để  người dân ở lại trên bè cá trong  suốt thời gian xả lũ. 

M.DÂN - H.ÚT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên