Triều cường trên sông Sài Gòn vượt báo động 3

Cập nhật: 21-09-2017 | 14:57:21

(BDO) Chiều 20-9, nhiều khu vực ven sông Sài Gòn đã bị ngập sâu từ 20 đến 40cm. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tuyến, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Bình Dương, cho biết mực nước đo được vào đỉnh triều tối 20-9 đạt 1,50m cao hơn báo động 3 là 1,20m. Cũng theo bà Tuyến, đợt triều cường này kéo dài từ ngày 20 đến hết ngày 22-9, sau đó mực nước sẽ giảm dần. Trong thời gian này, lưu vực ven sông Sài Gòn nhiều khu vực trũng thấp có khả năng bị ngập cục bộ.



Khu vực đường Đoàn Trần Nghiệp ngập sâu từ 20-40cm do triều cường. (Ảnh chụp chiều tối 20-9)

Do thời điểm triều cường xuất hiện trong cao điểm mùa mưa nên trong thời điểm từ 6 đến 9 giờ sáng và từ 18 đến 20 giờ hàng ngày trong thời gian triều cường xuất hiện, nếu kết hợp với các cơn mưa lớn sẽ gây ngập nặng một số khu vực trũng thấp. Do đó, người dân cần chủ động đề phòng nhằm giảm các thiệt hại do ngập khi có mưa lớn kết hợp với triều cường.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên