Triệu niềm tin gửi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 11-09-2021 | 10:03:26

“Thật tự hào là người con Việt Nam, nơi có các người hùng luôn sẵn sàng bảo vệ mọi người. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh gác nơi biên cương, cảm ơn các y bác sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, cảm ơn những người hy sinh thầm lặng, nỗ lực chia sẻ và đóng góp hết mình để kiểm soát dịch bệnh. Xin chúc sức khỏe đến tất cả mọi người, cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Ngàn lời tri ân

Tham gia chương trình “Triệu niềm tin gửi tuyến đầu chống dịch” đã có hàng trăm lời chúc, lời sẻ chia, động viên đến các y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên đang căng mình phòng, chống dịch bệnh, chính những lời động viên ấy đã tiếp thêm sức mạnh cho họ trong cuộc chiến kéo dài đầy cam go này. Đặt tâm tư, tình cảm của mình vào chương trình “Triệu niềm tin gửi tuyến đầu chống dịch”, chị Lưu Thi Thảo, đoàn viên Đoàn thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, viết: “Xin được gửi lời biết ơn sâu sắc đến những con người phi thường ấy. Họ đẹp bởi tinh thần lao động hăng say, bởi sự dũng cảm vượt qua nỗi lo sợ. Trân trọng những con người đã quên mình vì mọi người, để tình cảm cá nhân qua một bên, gạt nỗi nhớ quê, nhớ gia đình, xa những người thân yêu để vì một ngôi nhà chung mang tên Tổ quốc…”.

“Cám ơn vì được sinh ra ở đất nước hình chữ S - nơi người dân gọi nhau hai tiếng “đồng bào”, nơi tình người luôn ngự trị trong mỗi con tim. Mong rằng Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi, trả lại cuộc sống vốn nhộn nhịp, tấp nập của vùng đất Bình Dương. Mong rằng sớm thôi chúng ta sẽ lại được nghe những tiếng vận hành của máy móc tại các khu/cụm công nghiệp. Mong những ngày tháng bình yên quay lại để em và các bạn, các anh chị đoàn viên lại được cùng nhau thực hiện những hành trình ý nghĩa dưới màu áo xanh tuổi trẻ…”.


Chương trình “Triệu niềm tin gửi tuyến đầu chống dịch” nhằm tiếp thêm niềm tin, động lực cho các chiến sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến kéo dài đầy gian nan, vất vả

Còn đối với anh Trần Công Danh, cựu cán bộ Đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, dù đã không còn tham gia công tác Đoàn, những ngày qua khi chứng kiến những hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu, anh đã viết: “Ngoài kia, nơi tuyến đầu chống dịch, còn biết bao cán bộ chiến sĩ, lực lượng ĐVTN phải ra sức dập dịch, sự cống hiến của họ là vô cùng lớn, cơm ăn không đúng giờ, làm việc gấp ba gấp bốn lần bình thường, nắng mưa, sương gió, họ phải tạm xa gia đình gồng mình lo cho dân được yên. Nỗi niềm này sao mà thương và trân trọng đến thế! Tôi đã qua rồi cái tuổi mặc áo Đoàn, đã từ lâu mình chỉ nhìn lại mình qua những tấm hình kỷ niệm, hôm nay đứng trước nạn dịch này, nhìn các bạn ĐVTN cả nước xung phong ra tuyến đầu mới thấy trân trọng và thêm yêu màu áo xanh tình nguyện”.

“Bạn ơi, mỗi ĐVTN, hãy là một tấm gương biết phấn đấu, biết hy sinh và sẵn sàng chia sẻ khi cả nước cần, hãy là một tuyên truyền viên tích cực cho mọi hoạt động. Mai này giông bão tan rồi, gia đình đón đợi sum họp đoàn viên sau bao ngày xa cách. Chúng ta chỉ sống có một lần duy nhất trong đời, vậy nên đừng bỏ lỡ một việc gì có ích cho đời, hãy chia sẻ và nhân rộng nhiều điều tốt đẹp, để lan truyền thông điệp yêu thương và đầy ý nghĩa, hãy trân trọng mọi khoảnh khắc mưa bão ngoài kia với những giọt mồ hôi thấm áo…”.

Tiếp thêm niềm tin

Nhằm tiếp thêm niềm tin, tạo sức mạnh tinh thần to lớn, động lực mạnh mẽ đến tất cả lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động chương trình “Triệu niềm tin gửi tuyến đầu chống dịch”. Chương trình sau khi phát động đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng, chỉ trong thời gian ngắn, Ban tổ chức chương trình đã nhận về hơn 300 bài viết ý nghĩa, đó là những tâm tư, tình cảm của chính những chiến sĩ tình nguyện, những F0, F1 đang hoặc đã điều trị tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến hay của những ĐVTN, học sinh, sinh viên, người dân… đã cảm kích trước những vất vả, khó khăn, sự kiên cường, mạnh mẽ của những chiến sĩ, y bác sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Kết thúc đợt 1 của chương trình, Ban tổ chức đã chọn ra 30 bài viết có nội dung hay, ý nghĩa, hình ảnh đẹp cùng với nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội Facebook. Trong đó, nhiều bài viết hay còn được lựa chọn để thực hiện chương trình “Radio chiến sĩ”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, nói: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn gửi những lời chúc, động viên đến lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm vất vả chiến đấu với “giặc Covid-19”. Để sau thời gian làm việc mệt nhọc các anh chị ở tuyến đầu đọc được thì đây sẽ là động lực tinh thần truyền đi thông điệp lạc quan, niềm tin chiến thắng, sự đoàn kết, đồng lòng đến mọi người. Qua theo dõi có thể thấy trên 300 bài viết, video clip gửi về chương trình bài nào cũng hay, cũng xúc động, đó chính từ những cảm xúc thật, có thể đó là cảm xúc của một em học sinh, người công nhân... Mọi người đều cảm và thấu được sự hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu của các cấp, các ngành. Mỗi người dù làm ở công việc, ngành nghề, giới tính, độ tuổi khác nhau nhưng chúng ta có chung một niềm tin, một ý chí để cùng nhau đồng lòng chiến thắng dịch bệnh Covid-19 để đưa Bình Dương trở lại cuộc sống bình thường”.

Từ sự thành công, lan tỏa mà chương trình mang lại, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục phát động đợt 2 của chương trình. Theo đó, để tham gia chương trình, chỉ cần thực hiện 2 bước. Bước 1: Sử dụng hình ảnh của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, cá nhân (khuyến khích hình ảnh trong áo Đoàn Thanh niên Việt Nam đối với ĐVTN) kèm theo đó là những lời nhắn gửi yêu thương, động viên tích cực đến tất cả lực lượng tuyến đầu và toàn dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bước 2 đăng ảnh dự thi lên Facebook cá nhân kèm các hashtag:#Trieunie mtinguituyendauchongdich, #ThanhnienBinhDuongkiencuongch ongdich,#chiensidammayxanh, #tuyendauchongdichcovid19…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên