Triệu tập hai vợ chồng lập Facebook “Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương” để trục lợi

Cập nhật: 13-04-2020 | 19:44:17

(BDO) Ngày 13-4, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP.Hồ Chí Minh đã triệu tập 2 đối tượng mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh thu mua sổ bảo hiểm xã hội của người lao động để trục lợi.

 Bà N.T.T.K. bị cơ quan chức năng triệu tập vì liên quan đến việc mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh

Các đối tượng bị triệu tập là L.Q.V. và N.T.T.K. (2 vợ chồng, cùng 30 tuổi, quê Bình Định). Theo cơ quan chức năng, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công nhân mất việc làm, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin xấu, giả mạo nhằm thu mua sổ bảo hiểm xã hội của người lao động để trục lợi.  V.và K. lập trang Facebook mạo danh “Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương” để rao mua sổ bảo hiểm xã hội. Trong khoảng thời gian này, 2 đối tượng đã lập nhiều tài khoản Facebook giả mạo "Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương", "Tư vấn bảo hiểm xã hội", "Thu mua sổ bảo hiểm giá cao",... công khai thu mua nhiều sổ bảo hiểm của công nhân, người lao động. Thông qua trang “Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương” và số điện thoại đăng tải trên tài khoản Facebook này, các công nhân, người lao động kẹt tiền hoặc ngại đến cơ quan bảo hiểm để làm thủ tục và nhận tiền thì liên hệ để bán sổ bảo hiểm xã hội.

Do tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an tỉnh và Công an TP.Hồ Chí Minh đã vào cuộc để điều tra. Qua đó, lực lượng chức năng xác định V. và K. là chủ nhân của nhiều tài khoản Facebook giả mạo trên nên đã triệu tập để lấy lời khai, điều tra. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thu giữ hàng chục sổ bảo hiểm của các công nhân do 2 người này đã mua trót lọt trước đó. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên