Triều Tiên bác bỏ nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc

Cập nhật: 12-09-2017 | 21:43:55

Quốc kỳ Triều Tiên tung bay trên một được phố ở thủ đô Bình Nhưỡng. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Theo Reuters, Triều Tiên ngày 12-9 đã bác bỏ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Bình Nhưỡng, đồng thời tuyên bố Mỹ sẽ sớm đối mặt với "nỗi đau lớn nhất" mà nước này từng trải qua.

Phát biểu tại Hội nghị Giải trừ quân bị do Liên hợp quốc bảo trợ tại Geneva, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Han Tae Song nói: "Chế độ Washington đã châm ngòi cuộc đối đầu quân sự, kinh tế, chính trị, (do) bị ám ảnh bởi 'trò chơi điên cuồng' làm đảo ngược sự phát triển của lực lượng hạt nhân Triều Tiên vốn đã đạt tới giai đoạn hoàn thiện."

Ngày 11/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí gia tăng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên do nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và mạnh nhất hôm 3/9, áp đặt lệnh cấm các mặt hàng dệt may xuất khẩu và giới hạn nhập khẩu dầu thô đối với Triều Tiên.

Phát biểu tại diễn đàn Geneva cùng ngày, Đại diện Mỹ về giải trừ quân bị, ông Robert Woods, nêu rõ: "Tôi hy vọng rằng chế độ (Triều Tiên) sẽ nghe rõ thông điệp này và lựa chọn một con đường khác"./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên