Triều Tiên bắn thử tên lửa ra biển Nhật Bản thành công

Cập nhật: 14-05-2017 | 09:01:38

Rạng sáng 14-5, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên vừa "bắn một thứ gì đó" từ khu vực bờ biển phía tây hướng về vùng biển Nhật Bản.

Tên lửa đạn đạo tầm trung Pukkuksong-2 của Triều Tiên trong một lần bắn thử hồi tháng 2 năm nay - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo của Văn phòng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết vụ bắn thử xảy ra vào khoảng 5h27 sáng 14-5 (giờ địa phương), tức khoảng 3h27 rạng sáng 14-5 theo giờ Việt Nam.

"Vật thể này được bắn đi từ một khu vực gần thành phố Kusong, tỉnh Pyongan Bắc", thông báo cho biết.

Phía Mỹ và Nhật Bản cũng xác nhận sự việc. "Vật thể lạ" sau đó được Hàn Quốc và Nhật Bản xác định là một tên lửa đạn đạo.

Hiện chưa rõ loại tên lửa được Triều Tiên sử dụng là gì, song theo quân đội Hàn Quốc, nó đã bay được khoảng 30 phút với quãng đường trên 700km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.
Đây là vụ bắn thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi ông Moon Jae In nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc ngày 10-5.

Vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên rạng sáng 14-5 được xem là đã thành công. Trong ảnh: Khu vực được cho là nơi Triều Tiên đã phóng tên lửa - Ảnh: Google map

Tân Tổng thống Moon đã ngay lập tức triệu tập một cuộc họp khẩn của Hội đồng an ninh Hàn Quốc để bàn về vụ bắn thử của Bình Nhưỡng, theo Yonhap.
"Quân đội Hàn Quốc đang trong tư thế phòng thủ, theo dõi chặt chẽ các động thái từ quân đội Triều Tiên", Văn phòng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố.
Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã ngay lập tức lên tiếng phản đối mạnh mẽ hành động của Triều Tiên, nhấn mạnh nó đã vi phạm nghi quyết của Liên Hiệp Quốc.
Theo giới quan sát quân sự, vụ bắn thử tên lửa lần này của Triều Tiên đã thành công. Tên lửa đã bay xuyên qua lãnh thổ Triều Tiên, với quãng đường bay được trên 700km từ khu vực Kusong (gần bờ biển phía tây Triều Tiên) ra vùng biển Nhật Bản (phía đông Triều Tiên). 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết
Tags
Tên lửa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên