Triều Tiên cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân do chính sách Mỹ

Cập nhật: 27-01-2018 | 10:36:42

 

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. (Nguồn: BBC)

Nhật báo Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 26/1 đưa tin, "cơn bão chiến tranh hạt nhân" đang ẩn hiện trên Bán đảo Triều Tiên do dẫn chính sách thù địch của Mỹ đối với quốc gia bị cô lập này.

Theo tờ Rodong Sinmun, bài phân tích của nhà nghiên cứu chính trị quốc tế Choe Song-ho thuộc Viện Khoa học Xã hội Triều Tiên nêu rõ: "Những điều Mỹ luôn mong muốn không phải là hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên mà là tình hình bất ổn định và căng thẳng quân sự tăng cao."

Nhà nghiên cứu cũng lưu ý về cuộc gặp giữa các Ngoại trưởng mới đây tại Vancouver, nơi Mỹ đã nhấn mạnh về tính khẩn cấp của việc thực hiện các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên, cũng như bước đi mới nhất của Mỹ nhằm tăng cường khí tài chiến lược tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Choe cho biết: "Căng thẳng tại Bán đảo Triều Tiên vẫn gay gắt cho dù nhìn bề ngoài thì dòng chảy đối thoại và hòa bình vẫn tiếp diễn ổn định. Một cơn bão chiến tranh hạt nhân vẫn đang lấp ló như một quả bom hẹn giờ."

Ngoài ra, ông Choe cũng cho hay, không ai có thể dự đoán Mỹ, nước đang cố gắng ngăn cản tiến trình hòa giải liên Triều, có thể chơi những canh bạc tồi tệ thế nào./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên