Triều Tiên cáo buộc Nhật Bản "âm mưu xâm lược Dokdo"

Cập nhật: 10-11-2013 | 00:00:00

  Đảo Dokdo/Takeshima được đăng trên sách Trắng Quốc phòng Hàn Quốc Ngày 10-11, Triều Tiên đã cáo buộc Nhật Bản toan tính âm mưu xâm phạm bán đảo Triều Tiên một lần nữa bằng cách tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo tranh chấp Dokdo (Tokyo gọi là Takeshima).

Trong bài báo đăng trên tờ "Rodong Sinmun", cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền, Bình Nhưỡng đã chỉ trích mưu toan xâm lược của Tokyo, trong đó chỉ rõ rằng Nhật Bản vẫn không thay đổi lập trường khi đưa ra lời tuyên bố lố bịch.

Bài báo nhấn mạnh: "Về lịch sử, địa lý và luật pháp quốc tế, đảo Dokdo thuộc về Triều Tiên. Các động thái gần đây của lực lượng Nhật Bản nhằm tiến hành cuộc tập trận để giành lại hòn đảo cho thấy mức độ mà quốc gia này sẽ tiến hành để chiếm đất của nước khác”.

Tờ "Rodong Sinmun", phản ánh quan điểm của lãnh đạo Triều Tiên, đã khẳng định rằng những nỗ lực của Nhật Bản nhằm tái xâm lược bán đảo Triều Tiên là một giấc mơ ngu xuẩn mà sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Tờ báo hối thúc Nhật Bản trước tiên hãy suy ngẫm về những hành động tội ác vô nhân đạo mà họ đã phạm phải trong quá khứ thay vì tìm mọi cách khẳng định chủ quyền đối với đảo Dokdo.

Hiện Hàn Quốc là nước đang kiểm soát đảo Dokdo/Takeshima và quan hệ giữa nước này với Nhật Bản cũng đang căng thẳng xung quanh chủ quyền nhóm đảo nói trên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên