Triều Tiên chính thức tuyên bố thử thành công tên lửa liên lục địa

Cập nhật: 04-07-2017 | 14:25:18

Một vụ thử tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung đất đối đất Pukguksong-2 của Triều Tiên. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Yonhap đưa tin ngày 4-7, Triều Tiên tuyên bố nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới trước đó cùng ngày, dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời khẳng định loại vũ khí này có thể bắn tới bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên cho biết tên lửa có tên Hwasong-14 này đã đạt độ cao 2.802km và khoảng cách 933km trong vụ phóng thử. Đài này khẳng định tên đã bắn trúng mục tiêu sau khi bay khoảng 39 phút.

Trước đó, Mỹ cho rằng đây là vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung, chứ không phải ICBM.

Giới phân tích cho rằng đây có thể là vụ thử tên lửa thành công nhất của Triều Tiên. Tên lửa tầm trung này có thể vươn tới Alaska của Mỹ.

Đây là động thái mới nhất của Bình Nhưỡng trong nỗ lực tăng cường năng lực vũ khí hạt nhân có thể tấn công bất cứ vị trí nào trên đất Mỹ./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên