Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân tại bãi thử Punggye-ri

Cập nhật: 13-04-2017 | 10:33:38

Hình ảnh vệ tinh từ bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap/TTXVNB)

Theo AFP, ngày 12-4, nhóm 38 North chuyên phân tích về Triều Tiên cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân tại bãi thử Punggye-ri.

Trang web của nhóm cho hay: "Hình ảnh vệ tinh thương mại chụp khu vực thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên từ ngày 12-4 cho thấy hoạt động tiếp diễn xung quanh Cổng Bắc, hoạt động mới tại khu vực hành chính chính, và nhân sự xung quanh trung tâm chỉ huy."

Theo 38 North, bãi thử này đã hoàn toàn sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân.

Một loạt vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên đã khiến Mỹ lo ngại Bình Nhưỡng có thể sớm phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng đưa đầu đạn hạt nhân tới Mỹ.

Nhiều đồn đoán đã xuất hiện về khả năng Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa, thậm chí là vụ thử hạt nhân thứ sáu, để kỷ niệm ngày sinh thứ 105 của nhà sáng lập nước Kim Nhật Thành./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên