Triều Tiên dọa tăng cường vũ khí hạt nhân vì thỏa thuận Nhật-Hàn

Cập nhật: 25-11-2016 | 19:01:53

 

Một tên lửa đạn đạo được phóng thử trong cuộc tập trận của đơn vị pháo binh Hwasong thuộc Lực lượng chiến lược của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo Kyodo, Triều Tiên ngày 25-11 đã chỉ trích một thỏa thận mới đây giữa Nhật Bản và Hàn Quốc cho phép chia sẻ thông tin tình báo quân sự, gọi đây là “hành động thù địch."

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã ra một tuyên bố đe dọa rằng việc ký thỏa thuận hôm 23/11 nêu trên sẽ khiến Bình Nhưỡng phải nỗ lực gấp đối để tăng cường sức mạnh quân sự với trọng tâm là các vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố được đăng tải trên Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã cảnh báo rằng thỏa thuận này sẽ dẫn đến sự bất ổn hơn nữa trên bán đảo Triều Tiên và các khu vực xung quanh.

Với thỏa thuận an ninh chung chia sẻ thông tin tình báo quân sự (GSOMIA), Hàn Quốc và Nhật Bản hy vọng sẽ trao đổi với nhau những thông tin nhạy cảm hơn về Triều Tiên, quốc gia đang tìm cách tăng cường các khả năng hạt nhân và tên lửa của mình với tốc độ nhanh, bất chấp sự lên án và các biện pháp trừng phạt của quốc tế./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên