Triều Tiên: "Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ giáng trả"

Cập nhật: 21-03-2015 | 06:06:24

Tên lửa đạn đạo tầm ngắn Scud trong lễ diễu binh tại Quảng trường Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

THX đưa tin, Đại sứ Triều Tiên tại Anh Hyun Hak-bong ngày 20-3 tuyên bố Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa hạt nhân vào "bất cứ thời điểm nào."

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi với hãng Sky News, ông Hyun Hak-bong khẳng định: "Chúng tôi không nói suông. Những gì chúng tôi nói là thật. Không phải chỉ Mỹ mới có độc quyền trong việc tiến hành các vụ tấn công bằng vũ khí hạt nhân."

Khi được hỏi liệu Triều Tiên hiện đã có khả năng phóng tên lửa hạt nhân hay chưa, ông Hyun Hak-bong trả lời: "Vào bất cứ thời điểm nào. Chúng tôi đã sẵn sàng. Đó là lý do vì sao tôi nói là nếu chỉ một phát súng nổ trên bán đảo Triều Tiên, thì nó sẽ dẫn tới chiến tranh hạt nhân. Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ giáng trả. Chúng tôi sẵn sàng giáng trả một cuộc chiến tranh thông thường bằng chiến tranh thông thường; và cũng sẵn sàng giáng trả một cuộc chiến tranh hạt nhân bằng chiến tranh hạt nhân."

Khi được hỏi liệu Triều Tiên có "nhấn nút" trước hay không, Đại sứ Hyun Hak-bong nói: "Chúng tôi là những người yêu chuộng hòa bình. Chúng tôi không muốn chiến tranh song cũng không sợ chiến tranh. Đó là chính sách của Chính phủ (Triều Tiên)"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên