Triều Tiên phô diễn hàng loạt vũ khí trong lễ diễu binh lớn nhất

Cập nhật: 15-04-2012 | 00:00:00

Triều Tiên hôm nay tiến hành lễ diễu binh nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà lãnh đạo sáng lập Kim Nhật Thành và nhằm ủng hộ tân lãnh đạo Kim Jong-un, hai ngày sau vụ phóng tên lửa bất thành bị cộng đồng quốc tế lên án.

 Hàng xe quân sự xếp dài trên phố chuẩn bị cho lễ diễu binh kỷ niện 100 năm ngày sinh nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành.  Toàn cảnh lễ diễu binh. Cuộc phô diễn sức mạnh được diễn ra trên Quảng trường Kim Nhật Thành và được biết với sự tham gia của hàng chục ngàn người. Đây được cho là lễ diễu binh lớn nhất từ trước tới nay của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un cũng tham dự sự kiện và có bài phát biểu được truyền trên truyền hình Triều Tiên lần đầu tiên.

 Chiến đấu cơ Triều Tiên bay qua tháp Juche trong cuộc diễu binh tại Bình Nhưỡng.  Cuộc diễu binh còn có sự xuất hiện của tên lửa đất đối không SA-3. Trong bài phát biểu tại lễ diễu binh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ca ngợi những đóng góp lịch sử cho sự phát triển của Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il và bày tỏ sự tôn trọng cao nhất đối với hai nhà lãnh đạo. Nhấn mạnh rằng Triều Tiên đang đứng trước cơ hội quan trọng, ông Kim Jong-un đã kêu gọi cả nước kiên định với con đường đã được hai nhà lanh đạo đặt ra và tiến tới chiến thắng.

Hàng chục ngàn người đã tham dự lễ kỷ niệm trên quảng trường Kim Nhật Thành tại trung tâm Bình Nhưỡng. Một cuộc diễu binh với hơn 30 đoàn thể tham dự được cử hành trong tiếng nhạc và tiếng hò reo rền vang.

  Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫy chào cuối buổi diễu binh.Cuộc diễu binh là một trong rất nhiều hoạt động đã được lên kế hoạch nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành, nhà sáng lập Triều Tiên đã qua đời năm 1995.

Vài ngày trước đây, ông Kim Jong-un được bầu làm bí thư thứ nhất đảng Lao động Triều Tiên (WPK), chủ tịch quân ủy trung ương của WPK và chủ tịch thứ nhất của Hội đồng quân sự quốc gia.

 Dự kiến đây sẽ là lễ diễu binh lớn nhất của Triều Tiên từ trước tới nay.

Ông Kim Jong-un (thứ hai từ trái) bên cạnh Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên (tức quốc hội)

Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên