Trò chuyện cùng Hoàng Yến - Top 10 Vietnam Idol 2015

Cập nhật: 11-05-2015 | 09:57:44

Hoàng YếnTôi “nối máy” được với Trần Hoàng Yến (ảnh), thí sinh người Bình Dương lọt vào vòng 10 Vietnam Idol - 2015 một đêm trước khi các thí sinh được “thu gom điện thoại” trong ngôi nhà luyện tập chung. Em hào hứng cho biết rất vui và hiện đang tập trung để đi tiếp vòng trong.

Ca sĩ Thu Minh nhận xét rất chân thực, thẳng thắn khiến Hoàng Yến như có thêm động lực để cố gắng hơn. Rằng em phải tập trung cho giọng hát nhiều hơn. Trong khi đó, các giám khảo khác cho rằng em có chất giọng mộc mạc, thật cũng là một khuyến khích lớn cho Hoàng Yến. Trần Hoàng Yến, sinh năm 1993, hiện là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Ba và mẹ Hoàng Yến cùng làm ngành y. Gia đình em ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một và ai đến nhà cũng thấy một không gian thật ấm cúng, luôn có nơi dành cho bạn bè, âm nhạc. Hoàng Yến là con gái út trong gia đình có 3 anh em.

Trần Hoàng Yến cho biết, em đam mê ca hát từ nhỏ, nên khoảng 3 tuổi, mẹ đã cho Hoàng Yến sinh hoạt tại Nhà Văn hóa thiếu nhi Bình Dương và đạt được một số thành tích về ca hát cũng như các phong trào Đội. Điều khiến em cảm thấy nhớ mãi và tự hào đó là Hoàng Yến là 1 trong 3 bạn nhỏ được đại diện thiếu niên Bình Dương nhận Bằng khen Chiến sĩ nhỏ Điện Biên - Cháu ngoan Bác Hồ tại Hà Nội và đại diện thanh niên Bình Dương sang Hàn Quốc giao lưu. Nhưng khi lên lớp 10, em tạm ngưng niềm đam mê ca hát để chuyên tâm học hành. Một phần cũng do em có chất giọng trầm khàn nên tự ti, không dám hát!

Thế nhưng niềm đam mê được ca hát, được “cháy” hết mình trên sân khấu lại thôi thúc cô gái trẻ. Em vẫn cố gắng theo đuổi bằng cách đi múa, nhảy trong đội văn nghệ của trường. Đôi lúc Hoàng Yến cảm thấy rất buồn bởi tại sao không dám thực hiện đam mê thực sự của mình? Thế rồi năm 2014, tình cờ Hoàng Yến tham dự cuộc thi Dream Big - cuộc thi hát tiếng Anh mở rộng do trường tổ chức và không ngờ đoạt giải Quán quân. Qua cuộc thi em mới biết được mình có chất giọng trầm khàn “hiếm có” và được khen rất hay nên cần được mài dũa thêm. Hoàng Yến sợ ba mẹ lo lắng nên âm thầm lặng lẽ đi học luyện thanh thêm từ những người bạn. Gần đây, Bình Dương tổ chức cuộc thi Fly Up Yes We Can do Empire tổ chức, Hoàng Yến lại may mắn đoạt giải nhất.

Đến với cuộc thi Vietnam Idol 2015, em mong muốn học hỏi được nhiều bài học quý giá, kinh nghiệm cũng như được giao lưu với các thí sinh khác. Hoàng Yến rất vui vì đã vượt qua hàng ngàn thí sinh khắp cả nước được vào top 10 Vietnam Idol. Hiện tại em cùng với 9 bạn thí sinh còn lại đang sinh hoạt tại nhà chung, lịch làm việc hàng ngày là học luyện thanh, lý thuyết âm nhạc, nhảy, sáng tác, học Anh văn... tại Soul Academy.

Ngày 10-5 là vòng thi của 5 thí sinh nam. Ngày 17-5 tới là Hoàng Yến cùng 4 thí sinh nữ sẽ “lên sàn đấu”! Nhiều người Bình Dương nay đã biết đến vùng đất hiền hòa này có một cô gái trẻ đam mê ca hát hết mình và gửi lời thăm hỏi, động viên em. Chúc Hoàng Yến đạt ước mơ của mình!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên