Trở lại với vùng đất thân thiện, nghĩa tình…

Cập nhật: 28-02-2018 | 08:02:51

 Bình Dương - vùng đất năng động, thân thiện, nghĩa tình. Những mỹ từ đó không phải chỉ người Bình Dương nói và thể hiện. Bao năm qua, kể từ khi tỉnh nhà hội nhập và phát triển, vùng đất này đón nhận gần cả triệu lao động khắp mọi miền đất nước đổ về chọn làm nơi dừng chân và lập nghiệp. Và, Bình Dương trong điều kiện có thể đã quan tâm, chăm sóc mọi mặt để làm an lòng người mới đến, chọn nơi này làm quê hương thứ hai. 

Sức phát triển kinh tế, đặc biệt là công nghiệp và dịch vụ của Bình Dương nhiều năm qua luôn ở tốc độ cao. Thành quả đó ngoài nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà còn có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công nhân lao động ngoài tỉnh. Năm 2018 cũng như những năm kế tiếp, Bình Dương đang đặt ra những mục tiêu cao hơn để vươn tới. Hành trình đó rất cần sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong, ngoài nước và lực lượng công nhân lao động nói chung.

Những ngày nghỉ Tết Mậu Tuất đã đi qua, rất đáng mừng là lực lượng công nhân lao động về quê sum họp cùng gia đình đã trở lại khá đủ đầy để đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp. Năm 2018, ngoài lực lượng công nhân lao động hiện có, Bình Dương cần thêm khoảng 50.000 lao động để cung cấp cho các doanh nghiệp. Mảnh đất thân thiện, nghĩa tình luôn dang rộng vòng tay để đón chào người lao động tứ phương.

Bao năm qua Bình Dương đã làm mọi cách để lo cho người lao động được đủ đầy. Mọi vấn đề về an sinh xã hội luôn được chú trọng để đáp ứng một cách tốt nhất. Từ chuyện việc làm đến chuyện học hành, y tế, phúc lợi, vui chơi, giải trí của người lao động luôn là vấn đề quan tâm của các cấp, các ngành cũng như các doanh nghiệp. Đến với Bình Dương người lao động không chỉ được đáp ứng một môi trường lao động phù hợp mà vùng đất này còn nhiều cơ hội lý tưởng để họ an cư lâu dài. Hàng loạt các chương trình phúc lợi xã hội được triển khai dành cho người lao động xa quê mà nổi bật là hàng chục ngàn căn nhà ở xã hội đã và đang hình thành để cung cấp cho người lao động với giá cả rất phù hợp…

Đến với Bình Dương để đồng hành với sự phát triển của tỉnh nhà. Sự đóng góp đó của cả triệu công nhân lao động xa quê luôn được Bình Dương ghi nhận, bù đắp bằng những chương trình hành động thiết thực nhất dành cho họ. Tinh thần đó, nghĩa tình đó của Bình Dương sẽ luôn tiếp tục trên hành trình vươn tới một đô thị văn minh, giàu đẹp để người lao động yên lòng gắn bó dài lâu…

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên