Trợ lý của Guus Hiddink ở World Cup 2002 dẫn dắt tuyển Việt Nam

Cập nhật: 30-09-2017 | 13:52:14

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận ông Park Hang-seo sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam. Ông Park là trợ lý của huấn luyện viên Guus Hiddink trong chiến dịch lịch sử của bóng đá Hàn Quốc ở World Cup 2002.

Chiều ngày 29-9, tại sân vận động FIFA World Cup 2002 ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác gồm ông Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức và Tổng Thư ký Lê Hoài Anh đã tiến hành đàm phán với huấn luyện viên 58 tuổi Park Hang-seo.

Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc ông Park sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ông Park Hang-seo sinh ngày 4-1-1959. Ông từng là trợ lý đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 1994 và 2002. Trong vai trò trợ lý số một của huấn luyện viên Guus Hiddink tại World Cup 2002, ông Park đã đóng góp vào thành công vĩ đại của Hàn Quốc khi trở thành đội tuyển châu Á đầu tiên có mặt ở bán kết World Cup. Tiếp sau đó, trong vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc, ông Park Hang-seo đã dẫn dắt đội đoạt huy chương đồng ASIAD Busan tháng 9-2002. Từ năm 2002 trở lại đây, ông Park đã liên tục làm việc ở các đội bóng lớn của Hàn Quốc. Ông đã lần lượt dẫn dắt Gyeongnam FC, Chunnam Dragons, Sangju Sangmu Phoenix và mới đây nhất là Changwon FC tại giải hạng ba Hàn Quốc.

Hợp đồng của ông Park với đội tuyển Việt Nam có thời hạn 2 năm. Chiến lược gia này sẽ có mặt ở Hà Nội hôm 14-11 tới để dự lễ công bố và ký kết chính thức hợp đồng.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên