Trời không mưa nước vẫn ngập đường

Cập nhật: 21-08-2017 | 10:05:32

Mặc dù trời không mưa nhưng một đoạn đường dài hơn 200m vẫn bị ngập úng, ảnh hưởng đến người dân. Đó là thực trạng tại đường Từ Văn Phước KP.1B, phường An Phú, TX.Thuận An.

Do hệ thống cống thoát nước trên đường không được bảo đảm, nước thải từ trong ống cống chảy ngược lên mặt đường bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm. Đặc biệt trong những ngày mưa lớn, nước từ nhiều nơi chảy về gây ngập úng cả đoạn đường trong thời gian dài khiến hàng chục hộ dân sống hai bên tuyến đường bức xúc. Đó là thực trạng đang xảy ra trên tuyến đường Từ Văn Phước, thuộc tổ 10, KP.1B, phường An Phú, TX.Thuận An.


Mặc dù trời không mưa, nước bẩn vẫn ngập một đoạn gần 200m đường Từ Văn Phước. Để tránh việc xe chạy nhanh khiến nước tràn vào nhà, người dân đã đem vật dụng chắn bên lề đường
(ảnh chụp sáng ngày 13-8)

Bức xúc trước sự việc bị ngập nước, qua nhiều buổi họp tiếp xúc cử tri, người dân phường An Phú, phường Bình Chuẩn đã phản ánh đến chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nhằm tìm ra hướng xử lý, khắc phục. Tuy nhiên, đến thời điểm này, sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến nhân dân bức xúc.

Ông Vương Tấn Huệ (56 tuổi, ngụ KP.3, phường An Phú), cho hay: “Trong 5 năm trở lại đây, ngày nắng cũng như ngày mưa lớn, dòng nước đen đục, bốc mùi tanh nồng từ ống cống chảy tràn lên đường, tấn công vào nhà dân gây ô nhiễm. Tôi cho rằng dòng nước đen đục này là do những công ty gần đây lén thải ra môi trường. Trong 3 năm trở lại đây, mạch nước ngầm giếng khoan của nhà tôi và nhiều hộ dân trong khu vực này bốc mùi nhựa, tanh hôi, không thể sử dụng được. Chúng tôi nghi ngờ có công ty lén xả nước thải ra môi trường, lâu ngày, nước độc hại ngấm vào mạch nước ngầm. Sau nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng có thẩm quyền nhưng hiện nay thực trạng này cũng chưa được xử lý. Hiện người dân chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, khắc phục”.

Liên quan đến sự việc, ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Địa phương hiện có nhiều điểm bị ngập nước vào mùa mưa, trong đó đoạn đường Từ Văn Phước đi qua tổ 10, KP.1B là nặng nhất. Trước sự việc này, thời gian qua chúng tôi cũng đã kiến nghị lên UBND TX.Thuận An tìm hướng xử lý. Tuy nhiên do kinh phí còn khó khăn nên dự án đấu nối hệ thống ống cống với những tuyến đường trong khu vực này vẫn chưa được triển khai”. Được hỏi về việc người dân nghi vấn có công ty trên địa bàn lén xả nước thải ra môi trường, ông Quản Văn Bình cho hay: “Để có chứng cứ cáo buộc một đơn vị kinh tế sản xuất kinh doanh trên địa bàn xả nước bẩn ra môi trường thật khó đối với địa phương. Tuy nhiên, hiện nay chúng đang cho cán bộ xác minh sự việc. Nếu phát hiện, khi có đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên