Trời nắng trên cả ba miền trong các ngày nghỉ cuối tuần

Cập nhật: 11-04-2014 | 00:00:00
Thời tiết đang chuyển biến tốt trên khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Trong các ngày nghỉ cuối tuần, tiết trời đều có nắng, hiện tượng thời tiết cực đoan thu hẹp dần, chủ yếu ở một vài nơi thuộc Tây Nguyên.

Ngày 11-4, các tỉnh Bắc Bộ giảm mưa, ngày nắng. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhẹ xuất hiện về đêm và sáng. Trưa chiều vùng thấp phía Tây hoạt động mạnh hơn sẽ mang nắng đến cho khu vực này, kéo nhiệt độ tăng lên 29-30 độ C, vùng núi Cao Bằng, Hà Giang có nơi 31-33 độ C. Các tỉnh ven biển Đông Bắc Bộ nắng xuất hiện muộn nên nền nhiệt chỉ ở khoảng 27-28 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nắng sớm với cường độ mạnh hơn nên nhiệt độ tăng nhanh chóng, cao nhất 30-33 độ C; cục bộ một số nơi như Mường Tè, Mường Lay, Mường La ở khu Tây Bắc có nơi 33-35 độ C.

Vùng thấp phía Tây đưa nhiệt lượng xuống miền Trung 29-34 độ C nên nắng xuất hiện sớm. Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế, vùng núi phía Tây như Tương Dương, Tuyên Hóa, Nam Đông có nắng nóng cục bộ 35-36 độ C. Gió nhẹ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng mạnh, nhiệt độ 31 đến 35 độ C, riêng miền Đông Nam Bộ như Đồng Phú, Tây Ninh có nơi có nắng nóng 36 độ C. Về chiều gió đông tích tụ ẩm hình thành những cột mây đối lưu gây mưa rào và dông, giảm nhiệt cho toàn khu vực.

Tuy nhiên, ở các tỉnh Tây Nguyên người dân cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên