Trộm cắp và tiêu thụ xe gian, lãnh án

Cập nhật: 18-09-2014 | 09:22:34

Tòa án nhân dân TX.Bến Cát đã đưa 2 bị cáo Nguyễn Thành Trung, SN 1986, ngụ xã Phú An và Nguyễn Văn Tuấn, SN 1989, ngụ xã An Tây, TX. Bến Cát, ra xét xử về tội “trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, khoảng 23 giờ 40 phút ngày 2-2, Trung đi ngang nhà chị Hồ Thị Xuân Duyên, SN 1980, ở phường Tân An, TP.TDM thấy xe máy BS 61T7-8838 dựng trước sân, không người trông giữ. Lúc này, Trung về nhà lấy xà beng rồi quay lại cạy bung hàng rào bằng lưới B40 để vào trong. Phát hiện xe không khóa cổ, Trung bứt dây công tắc rồi cho xe chạy ra ngoài. Sáng sớm hôm sau, Trung đến tìm gặp Tuấn để gạ bán xe. Biết Trung là đối tượng trộm cắp tài sản nên Tuấn biết rõ xe này là do trộm được nhưng Tuấn vẫn đồng ý mua với giá 800.000 đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Trung và Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên xử bị cáo Nguyễn Thành Trung 54 tháng tù giam về tội “trộm cắp tài sản”; riêng Nguyễn Văn Tuấn 12 tháng tù giam về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên