Trộm liên tỉnh, bị phạt hơn 65 năm tù

Cập nhật: 06-10-2020 | 12:22:45

Với phương thức thuê xe ô tô tự lái rồi gắn biển số giả rảo trên các tuyến đường, khu dân cư tìm xe máy để lấy trộm, từ tháng 2-2019 đến tháng 8-2019, Trần Văn Chuyền (sinh năm 1983, quê Thái Bình) và đồng bọn thực hiện 21 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Chuyền và đồng bọn tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 2-2019 đến tháng 8-2019, bị can Trần Văn Chuyền cùng đồng bọn thực hiện 21 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Một số vụ điển hình như khoảng 20 giờ ngày 20-2-2019, Chuyền cùng đồng bọn thuê xe ô tô tự lái biển số 93A-136.08 sau đó gắn biển số giả vào chạy từ TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước theo hướng quốc lộ 13 xuống tỉnh Bình Dương. Khi đến địa phận xã An Linh, huyện Phú Giáo, nhìn thấy nhà anh Đ.Q.N. không có người, các đối tượng dừng xe trèo vào nhà trộm xe máy hiệu Honda Airblade để ngoài sân. Xe vừa trộm được chất lên cốp xe ôtô. Ngay sau đó cả nhóm quay xe về TP.Đồng Xoài mang xe đi bán được 12 triệu đồng.

2 ngày sau, nhóm này liên tiếp thực hiện 2 vụ trộm xe máy tại địa bàn phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên và xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo. Đến ngày 24-2 và 25-2, nhóm này lại tiếp tục trộm 2 chiếc xe máy tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo một cách trót lọt. Những ngày sau đó, liên tiếp các vụ trộm xe máy được nhóm này thực hiện một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng tại các hộ gia đình, các dãy trọ, quán ăn, quán nước, tiệm sửa xe, các công trình xây dựng, khu công cộng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Có vụ chúng đột nhập vào nhà dân trộm đến 3 chiếc xe máy trong một thời điểm. Đáng chú ý, đối với những gia đình để xe máy trong sân và có khóa cổng thì nhóm này dùng kìm cộng lực cắt khoen khóa cửa cổng để trộm xe. Đối với những quán ăn để xe bên trong rào lưới B40, chúng dùng kìm cộng lực cắt hàng rào rồi đột nhập vào để lấy trộm xe. Những “phi vụ” được thực hiện nhanh chóng nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên “trong ứng ngoài hợp”.

Không chỉ trộm xe máy, nhóm trộm liên tỉnh này còn đột nhập vào nhà dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương trộm cắp tài sản khác gồm có vàng, tiền, điện thoại di động, heo đất… Sau khi bị bắt, nhóm bị can này thừa nhận thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản ở các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh.

Trước đó, một số bị cáo trong vụ án này cũng đã bị Tòa án Nhân dân huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đưa ra xét xử về hành vi trộm cắp tài sản. Cộng với bản án do Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương tuyên, Chuyền cùng 5 đồng phạm của mình đã chịu tổng cộng hình phạt hơn 65 năm tù.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên