Trộm quen tay “sa lưới” pháp luật

Cập nhật: 07-11-2018 | 14:10:50

TAND TX.Tân Uyên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (SN 1983, quê Hà Tĩnh) 12 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Bị cáo Kỳ đã từng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Kỳ và đối tượng tên Quang (không rõ nhân thân lai lịch) là bạn bè. Khoảng 20 giờ ngày 16-5, Kỳ đang ở phòng trọ tại phường An Bình, TX.Dĩ An thì Quang chạy xe máy đến rủ Kỳ lên nhà bạn của Quang chơi. Kỳ đồng ý. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Quang chở Kỳ đến địa bàn ấp 1, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên trộm xe máy để trước cửa hàng quần áo.

Khi Kỳ đang phá khóa xe thì bị ông Lỗ Mạnh Ngân (SN 1993, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) phát hiện và tri hô. Kỳ để lại xe mô tô và bỏ chạy bộ về hướng ngã ba đường Lô 49, đồng bọn Kỳ đã nổ máy xe bỏ chạy. Lúc này, ông Lê Thanh Sang và ông Hoàng Văn Quang (thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm của xã Hội Nghĩa) phát hiện sự việc nên đã đuổi theo. Truy đuổi được 300m cả hai bắt được Kỳ đưa về trụ sở Công an xã Hội Nghĩa để làm việc.

Công an xã Hội Nghĩa lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ 1 xe mô tô nhãn hiệu Exciter, 1 bình xịt hơi cay, 1 ná thun, 1 dao bấm loại gấp dài 25cm và 1 roi điện. Công an xã Hội Nghĩa tiến hành thu giữ các vật chứng liên quan, đồng thời lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt. HĐXX cho rằng đây là hành vi nguy hiểm, gây mất trật tự xã hội nên đã tuyên mức án như trên.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên