Trộm thẻ ATM của bạn cùng phòng để rút tiền tiêu xài

Cập nhật: 21-09-2016 | 09:10:30

Hai bị cáo Phạm Thị Nhung và Nguyễn Thị Lan trước vành móng ngựa

Chiều 19-9, TAND TX.Tân Uyên đã xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Thị Nhung và Nguyễn Thị Lan (quê Quảng Ngãi) phạm tội trộm cắp tài sản. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt hai bị cáo cùng mức án 9 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Lan và Phạm Thị Nhung và chị Mai Thị Huyền cùng làm chung công ty đóng tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Nhung và Huyền ở chung phòng trọ số 7, còn Lan ở trọ phòng số 48, thuộc nhà trọ Ngân Hà 2 (KP.Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên).

Ngày 14-5, Nhung nảy sinh ý định trộm cắp tiền trong tài khoản thẻ ATM của Huyền để tiêu xài nên rủ Lan cùng tham gia, Lan đồng ý. Do cách đây hơn 1 năm Huyền có nhờ Nhung đi rút tiền giùm nên Nhung đã biết và nhớ mật khẩu, Nhung đọc số mật khẩu thẻ ATM của Huyền cho Lan, cả hai bàn bạc khi nào Nhung trộm được thẻ ATM của Huyền sẽ nhắn tin cho Lan để Lan mang đi rút tiền. Khoảng 9 giờ ngày 15-5, lợi dụng Huyền đang ngủ say, Nhung lấy thẻ ATM của Huyền để trong thẻ công nhân treo trên cửa sổ rồi nhắn tin cho Lan biết. Lúc này, Lan cầm thẻ ATM ra trụ ATM gần đó rút liên tục 4 lượt với tổng số tiền hơn 13 triệu đồng. Sau khi rút tiền xong, Lan mang thẻ đến phòng trọ số 7 đưa cho Nhung để Nhung đặt thẻ vào vị trí cũ. Đến khoảng 19 giờ tối 16-5, Lan gặp Nhung để chia tiền. Lan nói với Nhung chỉ rút được 13 triệu đồng và đưa cho Nhung 6 triệu đồng từ số tiền chiếm đoạt, phần còn lại Lan cất giữ.

Ngày 15-6, chị Huyền đến trụ ATM để rút tiền xài thì phát hiện số tiền trong tài khoản chỉ còn 87.172 đồng. Do nghi ngờ Nhung là người đã chiếm đoạt số tiền trên nên chị Huyền đến Công an phường Thái Hòa trình báo sự việc. Qua làm việc, Lan và Nhung đã thừa nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt tài sản trên.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên