Trộm vào nhà trọ

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:11:02

Từ đầu năm đến nay, công an các địa phương đã tăng cường tuần tra, nhắc nhở người ở trọ nêu cao cảnh giác, lưu ý giữ gìn tài sản vì loại tội phạm này đang có chiều hướng gia tăng. Các đối tượng bất lương thường đóng “vai” thợ hồ, bán vé số, nhặt ve chai… đột nhập vào phòng trọ để trộm cắp!

   Một đối tượng trộm tài sản bị bắt quả tang Ảnh: L.V.C

 Đột nhập phòng trọ

Nguyễn Cao Tùng, SN 1993 và Lê Văn Khoa, SN 1991, cùng quê Khánh Hòa đã nghĩ ra cách trộm khá táo bạo, chúng vác xà beng rảo trên đường giả như thợ hồ, nhưng quan sát phát hiện phòng trọ nào sơ hở thì cạy cửa vào khoắng tài sản. Một buổi trưa, chúng mang đồ nghề theo rồi đảo xe ở khu vực phường Bình Thắng, TX.Dĩ An, bạo tay cạy cửa phòng trọ ông Nguyễn Văn Thuận vào lấy trộm tài sản. Khi lấy được bộ máy vi tính, Khoa ra ngoài nổ máy xe chờ sẵn, còn Tùng vẫn còn bên trong lục tìm thêm tài sản.

Bất ngờ, ông Thuận về tới, ông nhanh trí giật chìa khóa xe máy của chúng và tri hô. Trước tình thế bất ngờ, Khoa bỏ cả xe chạy bộ trốn thoát để mặc cho tên đồng bọn đang lục tìm tài sản trong nhà. Thấy ông Thuận, Tùng chạy xuống bếp cầm dao tấn công nhằm mở đường thoát nhưng hắn đã bị người dân vây bắt, giải đến công an địa phương. Gần 2 tháng sau, Khoa cũng ra đầu thú. Vừa qua, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án này ra xét xử, Nguyễn Cao Tùng bị xử phạt 18 tháng tù giam; Lê Văn Khoa bị phạt 6 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

Lê Thị Kim Trang và Nguyễn Thị Oanh tạm trú tại phường An Bình, TX.Dĩ An cùng làm nghề nhặt ve chai. Tuy nhiên, để ý thấy một số phòng trọ thường vắng vẻ nên cả hai bàn cách cạy cửa để trộm tài sản. Vì vậy, mỗi khi đi nhặt ve chai họ mang theo kìm, mỏ lết và tua vít để tiện ra tay. Trong một lần “tác nghiệp” ở phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, phát hiện một khu nhà trọ vắng người, Trang và Oanh quyết định đột nhập. Oanh dùng đồ nghề mang theo bẻ gãy các thanh chắn cửa sổ phòng trọ rồi cùng Trang leo vào lục tìm tài sản. Chúng lục tung phòng lấy được 1 đồng hồ đeo tay và 3 chiếc điện thoại, sau đó đem bán đồng hồ và 1 điện thoại rồi chia nhau tiền. Oanh còn đưa cho chồng một điện thoại để xài.

Chủ thuê phòng trọ khi về thấy đồ đạc bị lục tung, tài sản bị mất nên đã báo công an địa phương. Khoảng 20 ngày sau, khi hai người nhặt ve chai xuất hiện ở khu vực này đã bị công an địa phương mời về làm việc. Qua đấu tranh, cả hai đã thừa nhận hành vi trộm tài sản trị giá hơn 5 triệu đồng.

“Giả” người quen!

Hoàng Văn Bốp, SN 1990 và Nguyễn Văn Hùng, SN 1989 cùng quê Hà Nội có cách “ăn hàng” ở các khu nhà trọ khá chuyên nghiệp. Hàng ngày chúng chạy xe máy rảo trước vài vòng để điều nghiên tình hình, nếu cơ hội thuận tiện thì ra tay ngay để trộm bất cứ thứ gì có thể bán lấy tiền. Khi hành động, chúng rất ngang nhiên khiến người xung quanh cứ ngỡ chúng là bạn bè của chủ thuê phòng nhờ giúp chuyển đồ đạc đi nơi khác.

Đồ nghề chúng mang theo chỉ là một thanh sắt dài chừng 30cm để phá cửa! Sau khi điều nghiên, Hùng và Bốp từ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An kéo sang phường Tân Bình và khi đi ngang phòng trọ của anh Nguyễn Văn Mãi, thấy phòng khóa cửa ngoài, chúng giả vờ gọi tìm người quen rồi dùng thanh sắt bẻ khóa cửa đột nhập vào lấy tivi khệ nệ đưa ra ngoài thì bị các anh Trần Văn Danh và Nguyễn Văn Hòa phát hiện bắt giữ, giải đến công an địa phương. Qua khai thác, chúng khai nhận trước đó đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tương tự trên địa bàn Dĩ An.

Cụ thể, Hùng chạy xe máy chở Bốp đến khu vực KP.Tân Phú 1, phường Tân Bình phá khóa phòng trọ của anh Nguyễn Thanh Bình vào tìm tài sản trộm. Chúng táo bạo khiêng luôn cả tủ lạnh và bình gas 12kg ra khỏi phòng. Tủ lạnh thì đem bán ở quận Thủ Đức, TP.HCM được 800.000 đồng, bình gas bán ngay ở phường Dĩ An được 200.000 đồng.

Hai ngày sau, cả hai kéo đến một nhà trọ ở phường Tân Đông Hiệp bẻ khóa cửa phòng anh Nguyễn Văn Tạo. Lúc này, Hùng đứng ngoài giữ xe và cảnh giới, còn Bốp dùng thanh sắt bẻ khóa vào phòng lục tìm tài sản. Khi đã lục tung nhưng không phát hiện tài sản có giá trị, Bốp khiêng luôn cái tivi và bình gas 12kg ra và chở đi bán được 400.000 đồng.

Thấy Bốp và Hùng khiêng đồ, nhiều người cứ tưởng chúng là bạn của chủ phòng đến giúp dọn đồ đạc đi nơi khác. Chính vì vậy mà hai đối tượng này ra tay thành công nhiều vụ. Sau khi quậy tưng ở địa bàn Tân Đông Hiệp - Tân Bình, Bốp và Hùng kéo sang địa bàn phường An Bình, TX.Dĩ An hoạt động, vì theo chúng đây là địa bàn có rất nhiều nhà trọ nên sẽ dễ làm ăn. Lần này, cả hai lại đột nhập vào phòng chị Nguyễn Thị Thanh lấy trộm tivi mang đi bán được 300.000 đồng.

Cho đến khi bị bắt, Hoàng Văn Bốp khai bản thân nghiện ma túy, từng bị Công an TX.Tân Uyên xử phạt hành chính về hành vi tàng trữ chất ma túy trái phép. Sau đó hắn phải đi trộm để có tiền chơi ma túy. Hoàng Văn Bốp đã bị tòa án TX.Dĩ An xử phạt 18 tháng tù giam, Nguyễn Văn Hùng bị phạt 16 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên