Trộm viếng cuối năm

Cập nhật: 14-01-2015 | 09:50:33

Những ngày cuối năm là thời điểm các đối tượng bất lương tăng cường “ăn hàng”. Hiện nay, bọn đạo chích ngày càng táo bạo, chúng dùng mọi thủ đoạn hết sức tinh vi, liều lĩnh nhằm khoắng tài sản của người dân. Chỉ cần gia chủ sơ hở là nhà bị phá khóa, đục cửa… trộm tài sản.

Hiện trường vụ kẻ trộm phá cửa sắt đột nhập vào nhà người dân ở phường Phú Mỹ trộm tài sản

Phá cửa, “dọn nhà”

Một buổi tối cuối tháng 12-2014, nhà của chị N.T.T.T (ngụ tổ 19, KP.4, phường Phú Mỹ, TP.TDM) đã bị bọn trộm dùng kìm cộng lực cắt bung cánh cửa sổ lẻn vào khoắng tài sản. Bọn chúng đã trộm 2 máy tính xách tay, 3 máy ảnh, một điện thoại Iphone, gần 10 triệu đồng tiền mặt và một số nữ trang của mẹ con chị T. Ước tính số tài sản của gia đình chị T. bị trộm lấy cắp khoảng 70 triệu đồng. Sau khi bị trộm đột nhập, gia đình chị T. đã giữ nguyên hiện trường rồi cấp báo chính quyền địa phương. Tại hiện trường cho thấy, bọn trộm đã cắt đứt lìa phần dưới cánh cửa sổ rồi đẩy lật ngược lên để tạo khoảng trống đột nhập vào nhà

Chị T. cho biết, nhiều ngày trước đó nhà của chị luôn có người ở nhà trông coi. Tuy nhiên, chiều 26-12, vì đi làm về muộn nên vợ chồng chị không nấu nướng kịp nên chở con đi ăn tiệm. Đến khoảng hơn 20 giờ cùng ngày khi chị về đến nhà thì phát hiện nhà bị trộm đột nhập. Có nghĩa, thời gian chị T. vắng nhà khoảng 2 giờ đồng hồ, trong khoảng thời gian này nhóm trộm đã ra tay. “ Có thể bọn trộm cắp đã theo dõi chúng tôi rất kỹ, nắm rõ giờ giấc đi lại của gia đình tôi, vì thế không loại trừ những đối tượng trộm cắp là người đang sinh sống trong khu vực này. Hơn nữa, đây là khu vực rất ít nhà nên hầu như cứ đến thời điểm cuối năm là có gia đình bị trộm “viếng thăm”. Tôi nghĩ chính quyền địa phương cần quan tâm hơn đến vấn nạn này. Đặc biệt, lực lượng công an phường cần phải tăng cường tuần tra vào những lúc chiều tối và đêm khuya để kịp thời triệt phá những băng trộm đêm. Nếu địa phương nào cũng làm được việc này thì nạn trộm cắp sẽ giảm ngay” - chị T. bày tỏ.

Sơ hở là mất

Nỗi bất an của người dân trước sự lộng hành của bọn đạo chích đêm không chỉ ở địa bàn phường Phú Mỹ, mà liên tiếp trong thời gian gần đây tại một số phường khác ở địa bàn TP.TDM cũng đã xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập nhà dân hết sức báo bạo. Cụ thể như trường hợp của ông P.S (quốc tịch Hàn Quốc, tạm trú tại nhà số 54, KP.8, phường Phú Hòa). Sau một đêm ngon giấc, sáng hôm thức dậy ông phát hiện nhà mình bị trộm đột nhập lấy nhiều tài sản có giá trị gồm: Máy tính xách tay, ĐTDĐ, 40 triệu đồng tiền mặt, 360 USD… Theo nhận định của ngành chức năng, lợi dụng lúc chủ nhà ngủ say, bọn trộm đã leo lên lầu 1 rồi mở cửa nhà đột nhập vào trong lấy trộm tài sản. Trong khi vụ trộm này vẫn chưa được ngành chức năng triệt phá thì chỉ 3 ngày sau đó tại địa bàn KP.9, phường Phú Hòa lại tiếp tục xảy ra vụ trộm đột nhập nhà ông N.V.Đ lấy đi nhiều tài sản giá trị. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP.TDM đã kết hợp cùng Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Sự lộng hành của những băng trộm gây án trên địa bàn TP.TDM trong thời gian gần đây không chỉ xảy ra vào ban đêm, mà ngay cả vào ban ngày bọn chúng cũng ra tay. Trong số những hộ dân bị trộm đột nhập lấy tài sản có giá trị thì vụ mất trộm tại địa bàn phường Hòa Phú, TP.TDM được xem là bị thiệt hại tương đối lớn. Kẻ gian đã đột nhập vào tiệm bạc K.N, thuộc chợ Hòa Phú, do chị L.T.T.N làm chủ lấy trộm 378 chiếc nhẫn bạc trị giá khoảng 600 triệu đồng.

Những ngày cuối năm, khi mọi người tất bật với nhiều công việc và có phần lơ đễnh thì bọn “đạo chích” lợi dụng cơ hội này mà làm ăn. Trước tình hình trộm cắp ngày càng táo bạo, liều lĩnh như hiện nay, thiết nghĩ ngoài vai trò của chính quyền địa phương trong việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ gìn an ninh trật tự thì mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc giữ gìn tài sản của mình.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên